Vụ học sinh tử vong trường Gateway: Người đón trẻ tiết lộ tình tiết mới

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 22/8, bà Nguyễn Bích Quy - người đưa đón học sinh (HS) tại trường Gateway đã có buổi làm việc cùng văn phòng luật sư Thanh Sơn và cộng sự về vụ cháu bé tử vong được phát hiện trên xe đưa đón học sinh của trường vào ngày 6/8 vừa qua.

Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Bích Quy liên tục khẳng định, lúc xuống xe đã quan sát kỹ càng, vậy nên "không bỏ quên cháu L. trên xe". “Khoảng 6 giờ 15 phút ngày 6/8, bà Quy có mặt ở cổng trường Gateway, quận Cầu Giấy bắt đầu công việc đưa đón HS trên chiếc Ford Transit của tài xế Doãn Quý Phiến, 53 tuổi ( nhân viên Công ty TNHH vận tải Ngân Hà). Đến điểm thứ 6 là số 1 Trung Yên, xe tiếp nhận bé L. Khi đó, cháu L. mặc áo đồng phục màu đỏ bước lên xe và ngồi ở ghế thứ 4 sau ghế lái. Gần 8h, xe trả các bé tại trường. Trước khi đóng cửa bà, tôi đã bước lên xe nhìn và không thấy cháu nào trên xe" – bà Quy nhớ lại.
 Bà Quy tiết lộ nhiều tình tiết bất ngờ.
Bà Quy trình bày: “Ngày 20/8, trong buổi làm việc giữa tôi và cơ quan công an quận Cầu Giấy, một cán bộ điều tra tên M. đã mở cho tôi xem camera khu vực cổng trường hôm cháu L. mất. Tôi không rõ camera có bị cắt ghép không nhưng họ chỉ cho tôi xem đoạn HS xuống từ ô tô 16 chỗ vào trường, trong đó không thấy cháu L. Điều khiến tôi băn khoăn là tại sao trước đó họ nói camera hỏng nhưng hôm 20/8 lại cho xem camera. Khi lái xe dừng xe tại cổng trường, vì thấy 2 HS khóc nên tôi dỗ các cháu. Tuy không đếm lại HS trên xe nhưng qua kiểm tra thì không có ai.
Về HS L., buổi sáng lúc tôi đón, cháu có tâm trạng vui vẻ, khỏe mạnh lên xe chứ không thể hiện buồn ngủ và hơn nữ, từ chỗ đón L. chỉ khoảng hơn 10 phút là đến trường. Vậy thời gian 10 phút làm sao L. ngủ say đến thế được. Tôi khẳng định lần nữa “không quên cháu trên xe”.

“Khi kiểm tra không thấy ai trên xe nên tôi đóng cửa và đưa 2 HS khóc vào trường. Khi đó, rèm cửa chỗ tôi ngồi là vẫn mở chứ không đóng.
Kể cả lúc tôi được xem lại camera thì rèm đó vẫn mở, đến chiều, lúc phát hiện cháu Long nằm trên xe thì tất cả rèm trên xe đều đóng. Tôi ngồi ở hàng ghế thứ 2 sau ghế lái. Khi phát hiện thiếu một HS thì ông Phiến cũng nói với tôi là đưa các cháu lên xe về trước. Lúc đó, tôi rất lo sợ, còn ông Phiến không ý kiến gì mà chỉ nghe 1 số cuộc điện thoại” – bá Quy nói
Khi phóng viên hỏi về chi tiết chiếc áo đỏ, bà Nguyễn Bích Quy cho biết, sau khi phát hiện cháu L. nằm bất động trên xe, tôi không thấy cái áo đỏ nữa mà chỉ thấy balo để ở gần ngoài hàng ghế thứ 2. Còn quả bóng bay, buổi sáng tôi không thấy nhưng sao lúc đó lại thấy treo trên xe”.
Bà Quy cho rằng, trách nhiệm của vụ cháu L. không phải chỉ có bà và lái xe mà đầu tiên phải kể đến nhà trường, cô giáo.
Trước đó, vào ngày 20/8, bà Quy đến làm việc tại Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) theo giấy triệu tập lần thứ nhất. Việc lấy lời khai kéo dài từ 14giờ đến 21giờ30. Trước cuộc làm việc này, bà Quy mời luật sư tư vấn và có làm bản tường trình 5 trang chi tiết về vấn đề này.
Trong vụ án bé trai lớp 1 Lê Hoàng L. chết trên xe bus của trường Gateway do bị bỏ quên, Công an Cầu Giấy xác định là người đưa đón L. nên bà Quy "chắc chắn có liên quan trách nhiệm". Công an đã khởi tố vụ án để điều tra về tội “Vô ý làm chết người”.