Vụ khủng bố 11/9: Nghi vấn tên lửa đã đâm vào Lầu Năm Góc

Hà Phương (Theo Daily Star)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Vụ khủng bố lịch sử ngày 11/9 tại Mỹ, là tên lửa đã đâm vào Lầu Năm Góc chứ không phải máy bay.

Đây là tuyên bố gây sốc mới nhất của Thiếu tướng Albert N. Stubblebine đã về hưu đưa ra về vụ khủng bố ngày 11/9/2001 đau thương nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Tuyên bố này của ông Stubblebine được cho là không đồng nhất với kết luận của chính phủ và quân đội Mỹ về việc hai chiếc máy bay đã đâm vào tòa tháp đôi của TP New York và một máy bay phản lực đã đâm vào Lầu Năm Góc.

 Hình ảnh một phần Lầu Năm Góc bị phá hủy trong vụ khủng bố ngày 11/9.

Thiếu tướng Albert, người từng chỉ huy cơ quan tình báo và an ninh của quân đội Mỹ trong giai đoạn 1981 - 1984 không tin một nửa tuyên bố trên. Ông tin rằng, chính phủ Mỹ đã không nói đúng sự thật. Trong một cuộc phỏng vấn, vị tướng (86 tuổi) này tuyên bố, ông đã kiểm tra rất cẩn thận phần bị phá hủy ở Lầu Năm góc sau sự kiện 11/9 và bắt đầu nghi ngờ về những gì đã xảy ra.

Ông Albert N. Stubblebine cho biết: “Có một điều đã ăn sâu vào hệ thống niềm tin của tôi đó là: Ban đầu tôi cũng nghĩ không ai ngoài tổ chức khủng bố Hồi giáo Al-Qaeda có thể làm điều đó. Tuy nhiên, khi nhìn thấy một bức ảnh chụp Lầu Năm góc và cái hố ở Lầu Năm góc. Tôi đã nhìn đi nhìn lại bức ảnh và rồi tự nhủ: Có điều gì đó không đúng trong bức ảnh này”.

Vị tướng nghỉ hưu cho biết, sau khi điều tra kỹ, bao gồm đo đạc khu vực bị phá hủy ở Lầu Năm góc với kích thước của chiếc máy bay phản lực, ông kết luận rằng, chiếc máy bay phản lực rõ ràng không thể đâm vào trụ sở Bộ Quốc phòng Mỹ. Thay vào đó, thứ đâm vào Lầu Năm góc là một tên lửa khổng lồ. Tuyên bố của Tướng Albert một lần nữa đang lan rộng trên mạng xã hội sau khi một tướng Hải quân Mỹ đã nghỉ hưu đề xuất vụ tấn công 11/9 nên được đưa vào giảng dạy cho học sinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần