Vụ khủng bố ở London: 45 người thương vong

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Giới chức Anh xác nhận có 5 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương sau vụ tấn công khủng bố bên ngoài tòa nhà Quốc hội nước này.

 Cảnh sát giữ trật tự gần hiện trường vụ khủng bố.

Vụ việc đã được xác định là tấn công khủng bố. Cụ thể, một ôtô lao vào khách bộ hành và kẻ lái xe sau đó bước ra dùng dao đâm một cảnh sát gần trụ sở Quốc hội Anh trước khi bị bắn hạ. Quan chức hàng đầu của lực lượng chống khủng bố thuộc Sotland Yard Mark Rowley xác nhận, đến giờ có 5 người thiệt mạng và khoảng 40 người khác bị thương, gồm 3 cảnh sát.

Trong số những người thiệt mạng có hung thủ và viên cảnh sát bị đâm dao. Còn lại là người qua đường bị ôtô đâm khi chiếc xe phóng trên cầu Westminster, lao vào các rào chắn ngay bên ngoài Quốc hội. “Chúng tôi đã công bố đây là một vụ khủng bố và chỉ huy chống khủng bố đang tiến hành cuộc điều tra sâu rộng”, Quan chức hàng đầu của lực lượng chống khủng bố Anh Mark Rowley nói.

Trước đó phương tiện truyền thông thông tin rằng, nghi phạm tấn công khủng bố tại London tên là Abu Izzadin. Đối tượng này đã ngồi tù vì giúp đỡ và tiếp tay hoạt động khủng bố.

Thủ tướng Anh Theresa May đã ngay lập tức lên án và gọi đây là vụ tấn công khủng bố kinh tởm và xấu xa. Bà cho biết, chi tiết đầy đủ của vụ việc đang tiếp tục được đưa ra. Bà May xác nhận có một kẻ tấn công và tình trạng báo động “nghiêm trọng” tại Anh sẽ vẫn không thay đổi. “Chúng ta nghĩ tới và cầu nguyện cho những người bị ảnh hưởng. Tôi xin nói rõ hôm nay rằng... bất kỳ nỗ lực bạo lực nào nhằm gây hại cho các giá trị của chúng ta sẽ đều bị thất bại”, bà May nói.

Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng ngay lập tức có phản ứng. Trên Twitter cá nhân, ông Trump cho biết, đã nói chuyện với Thủ tướng Anh Theresa May và gửi lời chia buồn về vụ tấn công.

Trong diễn biến liên quan, đại diện Bộ Ngoại giao của các nước Pháp, Hàn Quốc và Romania đã nhanh chóng lên tiếng xác nhận có công dân bị thương trong vụ tấn công khủng bố trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần