Vụ nổ súng trên xe điện tại Hà Lan: 3 người thiệt mạng, xác định được nghi phạm

Nguyễn Phương (Theo RT)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cảnh sát Hà Lan đã xác định một người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ, 37 tuổi là nghi phạm chính trong vụ nổ súng trên xe điện ở TP Utrecht khiến 3 người thiệt mạng.

Lực lượng an ninh Hà Lan đang truy lùng nghi phạm Gökmen Tanis và khuyến cáo người dân không nên tiếp cận tên này mà ngay lập tức gọi cho đường dây nóng của cảnh sát.
Lực lượng an ninh Hà Lan đang truy lùng nghi phạm người Thổ Nhĩ Kỳ có tên Gökmen Tanis trong vụ nổ súng tại Utrecht.
Nghi phạm Gökmen Tanis hiện đang bị truy nã ở Hà Lan, theo cảnh sát quốc gia công bố bức ảnh của nghi phạm trên Twitter. Cảnh sát TP Utrecht đã công bố hình ảnh chụp nghi phạm qua máy quay an ninh.
Vụ nổ súng, được cảnh sát Hà Lan cho là tấn công khủng bố, diễn ra trên một xe điện ở TP Utrecht sáng 18/3 (giờ địa phương).
Thị trưởng Utrecht là Jan van Zanen cho biết, ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Truyền hình sở tại đã phát đi các hình ảnh một thi thể nằm trên mặt đất và ít nhất 20 người được đưa vào viện.
Cảnh sát TP Utrecht đã công bố hình ảnh chụp nghi phạm qua máy quay an ninh. Bức hình chụp nghi phạm được lấy từ máy quay trên xe điện, có ghi dấu thời gian là 10h41 - khoảng 4 phút trước khi vụ nổ súng diễn ra.
Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết, lực lượng an ninh nước này đang tập trung mọi nỗ lực để bắt giữ nghi phạm. 
Tại hiện trường vụ tấn công tại Hà Lan ngày 18/3.
Truyền thông địa phương đưa tin, cảnh sát đang tìm kiếm một chiếc xe ô tô Renault màu đỏ, có thể là chiếc xe mà đối tượng xả súng đã sử dụng để chạy trốn khỏi hiện trường.
Các hình ảnh tại hiện trường cho thấy tàu điện đã dừng ở một điểm giao cắt trên phố. Hiện cảnh sát, lực lượng cứu hộ và chống khủng bố cùng 3 máy bay trực thăng đã được triển khai tại hiện trường. Lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực, đồng thời yêu cầu người dân tránh xa khu vực hiện trường.
Người phát ngôn cảnh sát Joost Lanshage cho biết hung thủ chưa bị bắt. Tình trạng an ninh đang được đặt ở mức độ cao nhất ở thành phố Utrecht. Các chuyến tàu điện đã bị ngừng hoạt động ngay lập tức, các trường học đóng cửa. Theo Đài phát thanh Hà Lan, an ninh cũng đã được tăng cường tại các đường phố ở La Hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần