DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 8, QUỐC HỘI KHÓA XIV * TOÀN CẢNH VỤ NƯỚC SẠCH Ở HÀ NỘI CÓ MÙI LẠ * KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ * HÀ NỘI - 20 NĂM “THÀNH PHỐ VÌ HÒA BÌNH” * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Vụ kiểm soát viên không lưu ngủ quên: Kỷ luật hàng loạt cán bộ

Minh Tường
30-03-2017 13:56
Kinhtedothi - Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) vừa báo cáo Bộ GTVT về hình thức xử lý kỷ luật đối với hàng loạt lãnh đạo, cán bộ liên quan trong vụ việc kiểm soát viên không lưu ngủ quên tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng) ngày 9/3 vừa qua.
Tin liên quan
Theo đó, Chi bộ Đảng, Đài kiểm soát không lưu Cát Bi bị cảnh cáo tập thể vì để xảy ra tình trạng vi phạm quy định duy trì kíp trực nhiều lần. Cách chức Bí thư chi bộ đối với ông Nguyễn Chí Mạnh; khiển trách đảng viên Lương Văn Bình do chưa hoàn thành nhiệm vụ, thiếu kiên quyết, thiếu kiểm tra giám sát. Cảnh cáo đảng viên Nguyễn Văn Chanh vì đã vi phạm kỷ luật lao động, không hoàn thành nhiệm vụ, rời vị trí trực không báo cáo cán bộ phụ trách.
 Minh họa. Nguồn Internet
Đối với một số cá nhân khác, VATM cũng đã khiển trách Phó giám đốc Công ty Quản lý bay miền Bắc Nguyễn Đức Hiệu vì chưa hoàn thành nhiệm vụ được phân công phụ trách chỉ đạo Đài kiểm soát không lưu Cát Bi; khiển trách ông Nguyễn Tiến Thanh, Phòng An toàn – An ninh Công ty Quản lý bay miền Bắc vì thiếu giám sát thực hiện khuyến cáo an toàn của Đoàn kiểm tra của Tổng công ty đối với Đài kiểm soát không lưu Cát Bi.
Kiểm soát viên không lưu “ngủ quên” Lương Minh Thư không được tiếp tục bố trí làm kiểm soát không lưu, điều chuyển làm công việc khác thấp hơn, hạ ngạch lương, kéo dài thời hạn nâng lương 6 tháng do vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm quy định duy trì kíp trực.
VATM cũng đã tổ chức Hội nghị an toàn toàn tổng công ty, trực tuyến với các công ty quản lý bay miền Trung, miền Nam và tất cả các đài kiểm soát không lưu trên toàn quốc. Hội nghị đã nghiêm túc rút kinh nghiệm sự cố gián đoạn cung cấp dịch vụ không lưu tại Cát Bi, đánh giá công tác đảm bảo an toàn và quản lý an toàn, đề ra các biện pháp, phương thức nhằm duy trì kỷ luật lao động, cơ chế giám sát, tăng cường kiểm tra đột xuất nâng cao năng lực an toàn và chất lượng dịch vụ.