Vụ lọt đề thi Ngữ văn ở Phú Thọ: Nhiều phụ huynh bức xúc đề nghị lắp camera trong phòng thi

Thủy Trúc - Phạm Hùng - Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các phụ huynh đề nghị cán bộ coi thi phải nghiêm, tăng cường giảng viên đại học về địa phương coi thi và lắp camera trong phòng thi.

Sáng 26/6, các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên với 3 môn thành phần là Vật lí, Hóa học, Sinh học.
Tại điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn (quận Cầu Giấy), THPT Mê Linh, THCS & THPT Lương Thế Vinh.... từ 6 giờ sáng đã rất đông phụ huynh chở con đến trường thi. Tuy là một bài thi nhưng có đến 3 môn thi trong một buổi nên thí sinh chịu áp lực không nhỏ. Chị Nguyễn Thị Toàn, đến từ quận Hoàng Mai chia sẻ: "Trong 3 môn thi này, con tôi ôn tập tốt môn Lý còn môn Hóa và Sinh không được ôn kỹ vì chỉ lấy kết quả để xét tốt nghiệp. Tôi mong con làm môn Lý để có điểm cao, Hóa và Sinh thì đạt điểm 5 là được".
Các thí sinh tại điểm thi trường THPT Mê Linh dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Ảnh Phạm Hùng
Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Chinh cho biết, con trai mình không lo lắng nhiều với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên. Ở trường THPT Lương Thế Vinh con anh đã được các thầy cô đào tạo cơ bản, cháu cũng đăng ký xét tuyển đại học khối A1 nên sẽ tự tin làm bài 3 môn thi thành phần.
Trao đổi về việc một thí sinh tự do thuộc hội đồng thi quốc gia ở tỉnh Phú Thọ đã mang điện thoại di động vào phòng thi, chụp đề chuyển ra ngoài rồi, giám thị mới phát hiện và xử lý, nhiều phụ huynh vô cùng bức xúc.
 Nhiều phụ huynh tại điểm trường THCS Lê Quý Đôn đề nghị thực hiện nghiêm kỷ luật phòng thi. Ảnh Thủy Trúc
Ở điểm thi trường THCS Lê Quý Đôn, thí sinh khi vào phòng thi chỉ được mang túi đựng tài liệu màu trắng trong, chai nước phải bóc vỏ. Thế nhưng, ở Phú Thọ lại có thí sinh mang cả điện thoại di động vào phòng thi và sử dụng. Điều này cho thấy khâu tổ chức vẫn chưa thật chuẩn, nghiêm.
Thông tin với báo chí về việc siết chặt kỷ luật phòng thi, Trưởng điểm thi trường THPT Mê Linh (huyện Mê Linh), bà Nguyễn Thị Diệu Thanh cho biết, điểm thi này có 603 thí sinh. Qua việc đề thi Ngữ văn bị chụp phát tán ra ngoài ở Phú Thọ ngày hôm qua, chúng tôi đã nhắc nhở giám thị cẩn thận hơn trong việc nhắc nhở, kiểm soát thí sinh. Không cho thí sinh mang những vận dụng không đúng quy định vào phòng thi.
“Kỳ thi nào cũng có trường hợp như thế. Ban chỉ đạo thi cũng như các hội đồng thi cần nghiêm khắc xử lý để mang lại quyền lợi cho các thí sinh” - chị Nguyễn Thị Mến đến từ quận Nam Từ Liêm đề nghị.
Còn chị Nguyễn Thị Toàn mong rằng: “Khâu quản lý, kiểm soát thí sinh mang đồ vào phòng thi chưa chặt. Sự việc này xảy ra, chúng tôi có cảm giác không công bằng với các học sinh ở TP. Mong rằng các kỳ thi được tổ chức chặt chẽ hơn để đảm bảo công bằng cho các con”. 
Sáng 26/6, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, bà Vũ Việt Nga - Trưởng điểm thi THCS -THPT Lương Thế Vinh cho biết, điểm thi này có 10 phòng thi, mỗi phòng sẽ có 24 thí sinh. Trong buổi thi hôm qua không có thí sinh nào vì phạm quy chế, có 4 thí sinh vắng mặt, trong đó 2 thí sinh bị ốm, 2 thí sinh vắng không có lý do.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần