Vụ nhà báo Khashoggi: Nga tin Hoàng gia Saudi "vô tội"

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nga là một trong số ít các quốc gia tỏ thái độ "bình tĩnh" lắng nghe những lời biện hộ từ quốc gia Tây Á.

Quốc vương Ả Rập Salman bin Abdulaziz Al Saud và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc gặp hồi năm 2017. Ảnh: AP 
Điện Kremlin ngày 26/10 tuyên bố Nga không có lý do gì để nghi ngờ các tuyên bố của Quốc vương Salman và Thái tử Mohammad bin Salman rằng gia đình hoàng gia này không liên quan đến vụ sát hại nhà báo người Ả Rập Jamal Khashoggi.
"Không ai có lý do gì để không tin họ", phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói nhưng cũng đồng thời lưu ý rằng Moscow ủng hộ điều tra vụ việc đến tận cùng.

Đáng chú ý, hãng thông tấn của Ả Rập Saudi (SPA) trước đó cho biết, Quốc vương Saudi đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin về quá trình điều tra liên quan tới cái chết bất thường của nhà báo Khashoggi.
Hồi đầu tháng này, khi lãnh đạo nhiều quốc gia đã tỏ thái độ chỉ trích và tẩy chay Riyadh vì vụ việc thì Tổng thống Putin lại có phần điềm tĩnh hơn khi khẳng định Nga cần có thêm thông tin về quá trình điều tra cái chết của ông Khashoggi trước khi đưa ra quyết định về mối quan hệ với Ả Rập.
Trong một diễn biến khác thì vào sáng 25/10, Tổng chưởng lý Ả Rập Saud Mujib bất ngờ tuyên bố, những kẻ tình nghi liên quan tới vụ việc đều đã nhận tội và thừa nhận kế hoạch ám sát này đã được dàn dựng ngay từ đầu, trái với những thông báo trước đó từ chính quyền Saudi rằng cái chết của ông Khashoggi chỉ là một tai nạn trong một vụ va chạm diễn ra trong đại sứ quán nước này ở Istanbul.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần