Vụ nhà có mặt tiền nhô ra vỉa hè tại phố Xã Đàn: Đã tháo dỡ xong phần ki-ốt nhô ra vỉa hè

Tin, ảnh: Nguyên Bảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh về việc căn nhà mặt phố tại số 157 phố Xã Đàn (thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa) xây dựng lấn chiếm vỉa hè.

Ngày 15/6, trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND phường Phương Liên Nguyễn Tiến Lộc cho biết, hiện nay, chủ nhà số 157 phố Xã Đàn (ông Phạm Xuân Sơn - PV) đã cho tháo dỡ xong phần ki-ốt nhô ra vỉa hè.
Phần ki-ốt trước cửa ngôi nhà số 157 phố Xã Đàn đã được tháo dỡ xong (Ảnh chụp ngày 15/6).
Theo ông Lộc, để có thể xử lý dứt điểm vụ việc trên, trước đó, các lực lượng chức năng của phường đã phải nhiều lần mời chủ nhà số 157 phố Xã Đàn lên để tuyên truyền, vận động và thuyết phục. Sau quá trình kiên trì vận động, phía gia đình ông Sơn đã đồng ý và tự nguyện cam kết sẽ chấm dứt hợp đồng với công ty đang thuê ki-ốt để phối hợp với chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm trong tháng 6.

Cụ thể, ngay từ ngày 7/6, gia đình ông Sơn đã bắt đầu thuê thợ về và đã tiến hành tháo dỡ phần ki-ốt nhô ra vỉa hè phố Xã Đàn. Đến ngày 12/6, UBND phường tiếp tục xuống làm việc với gia đình ông Sơn để ghi nhận quá trình tháo dỡ. Quá trình ghi nhận trong ngày 12/6 cho thấy, gia đình đã thuê thợ sửa chữa lại phần vách ngăn bên trong để chuẩn bị phá dỡ phần ki-ốt bên ngoài. Theo ông Sơn, sau khi chát lại tường, phía gia đình sẽ cho lắp toàn bộ cửa cuốn vào phần cốt bê tông cốt thép của căn nhà và tiến hành tháo dỡ phần ki-ốt bên ngoài để trả lại phần đất lưu không cho Nhà nước quản lý.

Vì vậy, UBND phường đã yêu cầu gia đình ông Sơn tiếp tục thực hiện theo đúng những gì đã cam kết. Và việc lắp cửa cuốn phải đảm bảo lắp đúng vào mép cốt bê tông cốt thép hiện có để đảm bảo đúng theo diện tích xây dựng từ trước của căn nhà. Đến nay, ông Sơn đã tiến hành phá dỡ xong toàn bộ phần ki-ốt nhô ra vỉa hè phố Xã Đàn như đã cam kết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần