Tạm đình chỉ hiệu trưởng trường Mầm non Xuân Nộn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 22/11, Sở Y tế Hà Nội và UBND huyện Đông Anh phối hợp tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo, giải quyết vụ việc nhiễm khuẩn thực phẩm tại trường Mầm non Xuân Nộn.

 Trường Mầm non Xuân Nộn
Như báo Kinh tế & Đô thị thông tin, từ chiều 15/11, tại trường Mầm non Xuân Nộn xuất hiện trẻ có triệu chứng sốt cao, buồn nôn. Từ ngày 15 - 20/11, đã có tổng số 209 trẻ mầm non nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh và Bệnh viện Bắc Thăng Long. Đến nay, 197 trẻ đã được ra viện, 12 trẻ còn lại sức khỏe ổn định, hết sốt, không còn bị đi ngoài, dự kiến đến cuối tuần này có thể ra viện.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh Nguyễn Thị Tám, ngay sau khi sự việc xảy ra, huyện đã tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình có con bị nhiễm khuẩn thực phẩm với tổng số tiền 200 triệu đồng. Về nguyên nhân vụ việc, sau khi vụ nhiễm khuẩn xảy ra, huyện đã phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lấy mẫu, xét nghiệm mẫu thực phẩm. Trên cơ sở đó, đã xác định nguyên nhân là do vi nhiễm Salmonella tub 2 trong bánh ngọt do Công ty CP Sản xuất và thương mại Nguyên Cát (có trụ sở tại phường Hợp Lĩnh, TP Bắc Ninh) cung cấp. Bà Nguyễn Thị Tám cũng cho biết, địa phương đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Hiệu trưởng trường Mầm non Xuân Nộn. Sắp tới sẽ kiểm điểm rõ trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân. Huyện cũng đã rút Công ty Nguyên Cát ra khỏi danh sách các đơn vị cung ứng thực phẩm cho các bếp ăn trường học trên địa bàn. Cơ quan chức năng TP Bắc Ninh đã đình chỉ hoạt động của DN này. Chi cục ATVSTP Hà Nội đang kiến nghị tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Công ty Nguyên Cát bồi thường.

Để tránh sự việc tương tự, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung đề nghị huyện Đông Anh tiếp tục xem xét trách nhiệm, xử lý nghiêm những đơn vị, cá nhân có liên quan. Rà soát các đơn vị cung cấp thực phẩm, chấn chỉnh việc đưa thực phẩm không rõ nguồn gốc vào tiêu thụ tại các trường. Đồng thời, tăng cường kiểm soát vệ sinh các bếp ăn trường học. Nhấn mạnh đây là bài học lớn cho ngành ATTP của TP, ông Chung cho biết thời gian tới, TP sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư trang thiết bị y tế, đồng thời, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng xã hội đối với vấn đề ATTP.