Vũ “nhôm” khai lý do từ chối giao nộp tài sản phạm pháp

Thiên Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 28/1, trả lời HĐXX về việc có đơn không giao nộp tài sản, bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) cho biết, việc mua những dự án là tiền của cá nhân và không sai luật nên đã làm đơn rút lại đơn xin giao nộp tài sản…

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ
Theo bị cáo Vũ “nhôm”, khi làm việc với CQĐT, bị cáo này được khuyên giao nộp lại tài sản (gồm 7 bất động sản liên quan đến vụ án - PV) vì đây là tài sản do phạm pháp mà có. Lúc này, bị cáo nghĩ cái lớn nhất là gia đình, vợ con nên đã tự nguyện giao nộp. Tuy nhiên, sau này bị cáo thấy việc mua những dự án là tiền của cá nhân, không phải tiền bí mật và việc làm của bị cáo đúng pháp luật nên đã làm đơn rút lại đơn xin giao nộp tài sản.
Lý giải thêm về vấn đề này, bị cáo Vũ “nhôm” cho biết, rất muốn giao nộp hết tài sản nhưng vì có khó khăn (có dự án đang hợp tác liên doanh, có dự án đang cho thuê làm trường học), trong đó có 2 dự án chưa sử dụng và chưa có hiệu quả nên chưa triển khai. Do vậy, bị cáo mong được tiếp tục thực hiện hai dự án còn đang dang dở.
Tiếp đó, bị cáo này cũng thừa nhận bản thân có sai phạm nhưng lại cho rằng bản thân có 8 phần đúng và chỉ 2 phần làm chưa đúng. Cái “đúng” theo quan điểm của bị cáo chính là những đóng góp cho xã hội. Bị cáo này cho biết, tại thời điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh xảy ra nhiều vụ cướp giật, lãnh đạo Bộ Công an có gọi điện nhờ bị cáo hỗ trợ trang bị phương tiện cho lực lượng Công an TP. Theo đó, bị cáo đã ủng hộ 50 tỷ đồng để trang bị phương tiện cho Công an TP Hồ Chí Minh để làm nhiệm vụ.
Trước đó, trả lời HĐXX, Vũ “nhôm” cho biết, toàn bộ số tiền của Công ty Xây dựng Bắc Nam 79 là do bị cáo và gia đình góp vốn và do bị cáo làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc. Còn Công ty Nova Bắc Nam 79 do bị cáo góp vốn 50% và 50% vốn còn lại do Novaland góp vốn. Đồng thời, bị cáo này cũng liên tục khẳng định, chỉ được Tổng cục V - Bộ Công an giao nhiệm vụ làm kinh tế chứ không được giao nhiệm vụ về bảo mật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần