Vụ nhóm nhạc đốt sách vở học sinh trường Amsterdam: Do bảo vệ sơ suất?

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/3, Sở GD&ĐT Hà Nội đã làm việc với trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam về vụ việc một rapper tự ý đốt sách vở của học sinh tại một lớp học trong trường.

Cảnh quay đốt sách trong MV của rapper.
Theo đó, Ban Giám hiệu trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam khẳng định, nhà trường không cho nhóm nhạc thuê phòng học để thực hiện các cảnh quay. Quy định của nhà trường không cho phép sử dụng phòng học của học sinh vào bất kỳ mục đích gì ngoài học tập.
Ban Giám hiệu nhà trường đã rà soát, kiểm tra tất cả các bộ phận công tác để làm rõ sự việc và xác nhận, do sơ suất của bộ phận bảo vệ nhà trường trong việc kiểm soát khách ra, vào trường trong ngày Chủ nhật (24/2) nên đã dẫn tới sự việc.
Nhà trường giải thích, sau giờ học chiều thứ 7 (ngày 23/2), nhà trường có thông báo đề nghị tất cả các lớp học không khóa cửa lớp để bộ phận y tế tiến hành phun thuốc muỗi toàn trường, phòng ngừa dịch bệnh mùa xuân. Do đó, các lớp học trong toàn trường đều mở cửa trong ngày Chủ nhật (ngày 24/2).
Ban Giám hiệu nhà trường đã xử lý nghiêm trách nhiệm của cá nhân, kiểm điểm nghiêm túc việc thiếu chặt chẽ trong kiểm soát người ra, vào trường để xảy ra sự việc. Từng cá nhân thuộc bộ phận bảo vệ đã rút kinh nghiệm. Nhà trường cũng đã rà soát, bổ sung các giải pháp cụ thể về quy định đối với khách ra, vào trường để ngăn ngừa nguy cơ tương tự, bảo đảm an toàn, an ninh trong nhà trường.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, Sở đã yêu cầu nhà trường cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà trường. “Kể cả lỗi do bảo vệ, thì hiệu trưởng cũng phải chịu trách nhiệm vì là người đứng đầu. Nhà trường cần coi đây là bài học, tuyệt đối không để tái diễn tình trạng tương tự, ảnh hưởng đến hình ảnh nhà trường và môi trường học đường” - ông Chử Xuân Dũng nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần