Vụ nổ ở Bắc Ninh: Tiên lượng tình hình bệnh nhân điều trị ở Việt Đức rất dè dặt

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 3/1, tại buổi cung cấp thông tin về tình hình bệnh nhân trong vụ nổ ở ở Quan Độ (Văn Môn, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) đang điều trị ở Bệnh viện (BV) Việt Đức, Bác sĩ Phạm Vũ Hùng - Khoa Phẫu thuật Nhiễm khuẩn cho biết, tiên lượng của bệnh nhân đang rất dè dặt.

Theo đó, bệnh nhân trong vụ nổ được chuyển đến BV Việt Đức lúc 8 giờ sáng nay là Đặng Thị Thắm (nữ, 23 tuổi).
Bác sĩ Phạm Vũ Hùng, bệnh viện Việt Đức thăm khám cho bệnh nhân trong vụ nổ ở Quan Độ (Bắc Ninh). Ảnh: Ngọc Lê
Bệnh nhân vào viện trong tình trạng có tụt huyết áp. Hiện tại, bệnh nhân đã được điều chỉnh ổn định huyết áp và chỉ định mổ mở trong chiều nay. Ca mổ sẽ có sự phối hợp của hai chuyên khoa, trong đó chuyên khoa Xương khớp sẽ ghép lại các mảng vỡ xương chậu và mổ khâu lại phần bàng quang đã bị thủng.
Bác sĩ Phạm Vũ Hùng cho biết thêm, bệnh nhân Thắm gặp phải một tai nạn rất hy hữu. Khi cả nhà bệnh nhân đang ngủ thì nghe có tiếng nổ lớn khiến cả gia đình đều gặp tai nạn. Gia đình bệnh nhân có 4 người, trong đó 1 bé một tuổi đã tử vong, chồng và con gái may mắn chỉ bị xây xát nhẹ. Riêng chị Thắm được chuyển tới bệnh viện Việt Đức đã được sơ cứu ở tuyến dưới. Bệnh nhân được chẩn đoán vỡ xương chậu, vỡ vàng quang đã được truyền dịch và tiêm thuốc giảm đau. Kết quả chẩn đoán của bệnh nhân tại Bệnh viện Việt Đức có tổn thương xương chậu và bàng quang. Qua phim chụp phần xương chậu của bệnh nhân bị vỡ nát, một mảng xương vỡ ra đâm vào bàng quang.
Cũng theo bác sĩ Hùng thì người nhà bệnh nhân cho biết nạn nhân làm nghề thu mua sắt vụn trong đó có các đầu đạn từ thời chiến tranh. Bệnh nhân đã được sơ cứu rất tốt từ tuyến dưới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần