Vụ nổ ở Ninh Thuận có liên quan đến máy bay huấn luyện ​

theo VOV
Chia sẻ Zalo

Nhiều căn nhà ở khu phố 1 phường Bảo An, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm bị hư hỏng có dấu hiệu như bị mảnh đạn bắn vào.

Chiều nay (25/7), Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ vụ nổ có liên quan đến máy bay quân sự ở khu phố 1, phường Bảo An, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, đồng thời tổ chức thăm hỏi, trấn an người dân bị thương và bị thiệt hại nhà cửa. 
 Bức tường nhà dân bị xuyên thủng sau tiếng nổ lớn
Theo thống kê, có tất cả 9 căn nhà bị hư hại do vụ nổ. Trước mắt, Ủy ban nhân dân phường Bảo An đã hỗ trợ 2 triệu đồng cho mỗi trường hợp. Trung đoàn không quân 937 đóng tại Ninh Thuận cũng đến kiểm tra tình hình và hỗ trợ thiệt hại cho các gia đình có nhà bị hư hỏng. 
Như tin đã đưa, vụ nổ xảy ra vào khoảng 9h30 sáng nay. Thời điểm này, có một chiếc máy bay bay ngang qua phường Bảo An, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm. Đột nhiên có một tiếng nổ lớn, sau đó người dân phát hiện nhiều căn nhà ở khu phố 1 bị hư hỏng có dấu hiệu như bị mảnh đạn bắn vào. Một bé gái 8 tuổi bị thương ở chân. 
 Vụ nổ khiến cả khu dân cư hoảng loạn
Người dân địa phương cho biết trước tiếng nổ phát ra có 1 chiếc máy bay đang bay ở tầm thấp với tiếng động cơ vang rền. Một số người nhận định vụ nổ có thể liên quan đến hoạt động của máy bay quân sự đang huấn luyện cất cánh từ Sân bay Thành Sơn, nơi có Trung đoàn 937 đóng quân.