Vụ nổ tung nhà thờ Hồi giáo ở Mosul chứng tỏ IS sắp bị đánh bại?

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã “thổi bay” nhà thờ Grand al-Nuri tại Mosul, Iraq - nơi nhóm này tự xưng Đế chế cách đây 3 năm.

“Việc nhà thờ Grand al-Nuri, nơi lá cờ đen biểu tượng của IS được cắm từ năm 2014, sụp đổ như sự thừa nhận chính thức bị đánh bại”, Thủ tướng Iraq cho biết trong một thông cáo.
 Nhà thờ Hồi giáo trước và sau khi bị phá hủy.
Hãng tin Amaq của IS cáo buộc máy bay Mỹ không kích và phá huỷ nhà thờ lịch sử này ở thành phố Mosul. Tuy nhiên, CNN dẫn thông báo quân đội Mỹ và quân đội Iraq phủ nhận cáo buộc.
“Trách nhiệm vụ phá hủy này chắc chắn là thuộc về IS”, Thiếu tướng Josheph Martin - Chỉ huy liên quân chống khủng bố trên bộ cho biết.
Văn phòng thông tin quân đội Iraq đã công bố một bức ảnh chụp từ trên cao cho thấy khu vực nhà thờ và tháp giáo đường đã bị san phẳng. Một đoạn video khác trên các phương tiện truyền thông xã hội thì cho thấy tháp giáo đường đổ sụp từ trên xuống.
Người Phát ngôn quân đội Iraq cho biết, thời gian xảy ra vụ nổ là khoảng 9 giờ 35 phút tối, giờ địa phương.
Các lực lượng Iraq hôm thứ Tư đã bắt đầu đẩy mạnh cuộc tấn công vào khu vực nhà thờ Hồi giáo, Trung úy Abdul Ghani al-Assadi, chỉ huy trưởng Lực lượng chống khủng bố ở Mosul cho biết. Mosul hiện là thành trì duy nhất còn nằm dưới sự kiểm soát của IS tại Iraq.
Thủ lĩnh Baghdadi của nhóm khủng bố đã tự tuyên bố thành lập Đế chế vào ngày 4/7/2014, sau khi các phần tử phiến quân bao phủ khắp Iraq và Syria.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần