Vụ nổ xe máy: Loại bỏ nguyên nhân bị gài mìn

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường và thu thập các dấu vết, Viện Khoa học Hình sự Bộ công an khẳng định nguyên nhân vụ nổ không phải do gài mìn.

Trước đó, như đã đưa tin vào khoảng 7h ngày 1/12, chị Nguyễn Thị Quỳnh (sinh năm 1982, ở xã Nam Sơn, TP Bắc Ninh) dắt chiếc xe máy Dream ra khỏi cổng để đưa con đi học. Không lâu sau khi chị Quỳnh và con gái Nguyễn Khánh Vân ngồi trên xe thì một tiếng nổ lớn bất ngờ vang lên. Cả 2 mẹ con chị Quỳnh bị hất lên, văng ra khỏi xe.

Chị Quỳnh tử vong sau đó, còn cháu Vân bị mất một chân vĩnh viễn, bị bỏng nặng và hiện phải thở bằng máy trong phòng hồi sức tích cực của Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, rất nhiều mảnh vỡ từ chiếc xe bắn lên dọc các bờ tường chắn hai bên đường để lại những lỗ thủng lớn. Chiếc xe máy của nạn nhân nát vụn.

Xung quanh vụ việc này, nhiều người dân đã đặt nghi vấn về việc chiếc xe bị cài thuốc nổ và đặt mìn. Với thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, giả thiết này đã bị loại bỏ.

Một cán bộ phòng giám định kỹ thuật pháp lý, Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đã trả lời phóng viên trên báo, vị trí nổ bình ắc quy tiếp giáp với bình xăng. Cơ quan chức năng cũng đã sử dụng máy xác định thuốc nổ để rà nhưng không phát hiện có dấu vết thuốc nổ.
Như vậy, cơ bản có thể kết luận vụ nổ không phải do cài mìn, thuốc nổ để ám sát do thù oán cá nhân như nhiều người đặt nghi vấn.

Hiện nay, các giám định viên phòng giám định pháp lý Viện Khoa học Hình sự đang tích cực làm các xét nghiệm với quyết tâm có thể đưa ra kết luận sớm nhất.

Sau khi Bộ Công an có kết luận về việc không phát hiện dấu hiệu cài bom, mìn trong vụ nổ xe máy Honda Dream trên, trao đổi với phóng viên sáng 6/12, anh Nguyễn Văn Quế (chồng nạn nhân Nguyễn Thị Quỳnh, người đã tử vong do vụ nổ xe) cho biết: mọi nghi vấn của anh lúc này đều hướng về chất lượng chiếc xe Honda Dream.

Anh Quế cũng bày tỏ: “Giờ trong đầu tôi chỉ có một suy nghĩ duy nhất: Nguyên nhân chiếc xe bị nổ khiến vợ tôi tử vong và cướp đi vĩnh viễn chân của con gái tôi chỉ có thể do chiếc xe Honda bị sự cố gì đấy… Tôi sẽ chờ câu giải thích thỏa đáng từ hãng xe này. Nếu đúng nguyên nhân nổ do chiếc Honda Dream bị lỗi, chúng tôi sẽ kiện hoặc nhờ các cơ quan chức năng lên tiếng giải quyết”.

Thông tin người nhà nạn nhân cung cấp, chiếc xe máy Super Dream của chị Quỳnh được mua ở một đại lý trên địa bàn. Hàng tháng chị Quỳnh đều mang đi bảo dưỡng. Trước hôm xảy ra sự việc, chiếc xe máy này vẫn hoạt động bình thường và không có bất cứ dấu hiệu hỏng hóc nào.

Ông Nguyễn Công Thành, bố nạn nhân vừa đứng đơn gửi một số cơ quan chức năng đề nghị làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, anh Quế cũng đã làm đơn gửi đến Công ty Việt Long, nơi vợ chồng anh mua chiếc xe máy và Công ty Honda Việt Nam để nhận được những câu trả lời thỏa đáng từ phía nhà sản xuất.

Được biết, chị Nguyễn Thị Quỳnh mua chiếc xe Honda Dream tại Đại lý ủy quyền của Honda: Xí nghiệp tập thể cổ phần Việt Long HEAD Việt Long 1 vào ngày 31/3/2011 và hiện tại vẫn trong thời gian bảo hành.

Ngay sau vụ nổ xe máy, trao đổi với phóng viên, đại diện Honda Việt Nam thừa nhận: Do chưa thể tiếp cận được chiếc xe bị nổ nên chưa đưa ra bất cứ bình luận gì./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần