Vụ nữ hành khách bức xúc hải quan tại sân bay Nội Bài: Sẽ xem xét điều chuyển cán bộ vi phạm

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/12, trao đổi với PV Báo Kinh tế & Đô thị, Cục trưởng Cục Hải quan Hà Nội Nguyễn Văn Trường cho biết, đơn vị đã yêu cầu cán bộ hải quan giải trình và sẽ điều chuyển đối với các nhân viên này trong vụ việc nữ hành khách bức xúc tại Sân bay Nội Bài.

 Nguồn ảnh Internet
Liên quan đến sự việc “to tiếng” giữa hành khách và nhân viên Hải quan Sân bay Nội Bài vào tối 18/12, Cục Hải quan TP Hà Nội đã triệu tập lãnh đạo Chi cục Hải quan Sân bay Nội Bài và toàn bộ nhân viên ca trực tối qua để giải trình và báo cáo lại sự việc.
Theo đó, Cục đã yêu cầu cán bộ hải quan trong clip giải trình và sẽ xem xét điều chuyển nhân viên này. “Chúng tôi cũng đã xem lại rất kỹ clip, việc hành khách có ý kiến ngược, xuôi thì mọi người xem, tự bình luận cũng biết rồi. Còn về phía lực lượng hải quan, có một số thiếu sót như trình độ xử lí tình huống chưa chuẩn, cách ăn mặc chưa đúng với quy định của ngành hải quan”- lãnh đạo Cục Hải quan TP Hà Nội cho biết.
Lãnh đạo Cục Hải quan cũng cho biết: Đây chỉ là trường hợp cá biệt, "con sâu làm rầu nồi canh", nhưng Cục Hải quan TP Hà Nội sẽ vào cuộc xử lí theo đúng quy định của Pháp luật. Qua sự việc này sẽ là bài học sâu sắc cho lực lượng. Cục Hải quan sẽ chấn chỉnh lại tổ chức điều hành cán bộ, cán bộ nhanh nhạy hơn và sử dụng phương thức điện tử để báo cáo.