Vụ nữ sinh bị đánh hội đồng ở Nghệ An: Giúp học sinh nhận thức được sai trái

Theo TTXVN
Chia sẻ Zalo

Ngày 1/4, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip nhóm học sinh bắt một nữ sinh quỳ xuống để cả nhóm mắng chửi và đánh đập, sau đó được xác định là các học sinh THCS Diễn Hùng, và THCS Diễn Kim (Nghệ An).

Vào ngày 1/4, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip cảnh nhóm học sinh THCS bắt một bạn nữ sinh quỳ xuống để cả nhóm mắng chửi và đánh đập. Các học sinh trong đoạn clip sau đó được xác định học tại Trường THCS Diễn Hùng và THCS Diễn Kim, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.
Công an huyện Diễn Châu lấy lời khai nhân chứng vụ nữ sinh bị đánh tại trường THCS Diễn Hùng. (Ảnh: Bích Huệ/TTXVN)
Ngày 2/4, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An, đã làm việc với UBND, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu và Ban Giám hiệu Trường THCS Diễn Kim và Trường THCS Diễn Hùng có nữ sinh tham gia vào vụ đánh nhau gây xôn xao dư luận vừa qua.
Theo ông Phạm Xuân Sánh - Phó Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu, ngày 1/4 sau khi nắm thông tin, UBND huyện đã chỉ đạo Công an, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện lập tức vào cuộc xác minh, xử lý sự việc.
Thượng tá Đậu Công Hương - Phó trưởng Công an huyện Diễn Châu cho biết, Công an huyện đã lấy lời khai của các học sinh liên quan đến sự việc.
Theo đó, nguyên nhân sự việc bắt đầu từ thông tin do em Hồ Thị P.T (học sinh lớp 7B, Trường THCS Diễn Hùng) nói với mẹ rằng bạn Trần Thị H.T (học sinh lớp 8A cùng trường) có bầu với người yêu. Mẹ em P.T đã kể chuyện này với một số người khác.
Nghe tin đồn xấu về mình, em T. thấy bị xúc phạm nên đã rủ thêm 4 bạn ở Trường THCS Diễn Kim đến bắt P.T xin lỗi. Nhóm bạn này đã tát vào mặt P.T.
Thượng tá Đậu Công Hương cho hay, Công an huyện Diễn Châu sẽ tiếp tục chỉ đạo Công an xã xác minh, làm rõ nguyên nhân sự việc; xác định thương tích của học sinh bị hại, từ đó có phương án xử lý theo quy định của pháp luật.
Tại buổi làm việc, thầy Nguyễn Văn Thủy - Hiệu trưởng Trường THCS Diễn Hùng, cả 2 học sinh đều có học lực khá và hạnh kiểm tốt. Tin đồn em H.T có bầu là đồn thổi trong dân cư, không có căn cứ và nhà trường trước đó không nắm bắt được. ''Tuy nhiên, các em là học sinh của trường nên chúng tôi phải có trách nhiệm xử lý”, thầy Thủy khẳng định.
Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng và cả giáo viên chủ nhiệm của 2 trường cần nghiêm khắc nhận trách nhiệm. Quan điểm của ngành giáo dục là xử lý nghiêm khắc, không bao che. Nhưng kỷ luật phải giúp các em nhận thức được hành vi sai trái của mình, tự nhận lỗi và từ đó biết sửa chữa lỗi.
Sau khi sự việc xảy ra, nhà trường, chính quyền địa phương đã gặp gỡ, động viên em Hồ Thị P.T; đồng thời, làm việc với phụ huynh học sinh và yêu cầu các học sinh liên quan đến việc đánh bạn viết bản tự kiểm điểm.
Ngày 2/4, tất cả học sinh liên quan đến vụ việc đã đi học bình thường. Phụ huynh của các học sinh đánh em Hồ Thị P.T đã đến thăm hỏi và xin lỗi gia đình em.
Chiều 2/4, Trường THCS Diễn Hùng và THCS Diễn Kim sẽ họp Hội đồng kỷ luật để đưa ra các hình thức xử lý các học sinh có liên quan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần