Vụ "nước mắm nhiễm asen": Vinastas bị phạt 15 triệu đồng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngoài số tiền trên Vinastas còn phải thu hồi các ấn phẩm do hiệp hội này đã phát hành có liên quan đến sự cố nước mắm hồi cuối năm 2016.

 

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, mới đây, Cục Quản lý thị trường phối hợp với Cục Quản lý cạnh tranh thực hiện xử phạt hành vi phạm hành chính đối với hành vi vi phạm Luật An toàn thực phẩm của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas). Số tiền phạt là 15 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đối với các tài liệu, ấn phẩm thông tin, giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm không chính xác, không đúng sự thật gây ảnh hưởng xấu về dư luận xã hội mà Vinastas đã phát hành xung quanh vụ "nước mắm nhiễm asen", Vinastas sẽ phải tự thu hồi và tiêu hủy.

Vinastas phải thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày 23/5/2017.

Trước đó, tháng 4/2017, Vinastas đã có quyết định cách chức đối với ông Vương Ngọc Tuấn - Phó Tổng thư ký Hội do những sai phạm liên quan tới kết quả khảo sát nước mắm nhiễm asen. Ông Vương Ngọc Tuấn là một thành viên tham gia đoàn khảo sát của Vinastas về nước mắm truyền thống và là người công bố kết quả đầy phản cảm ngày 17/10/2016.

Không chỉ Vinastas bị xử phạt hành chính vụ "nước mắm nhiễm asen", trước đó đã 50 cơ quan báo chí thông tin sai sự thật cũng bị xử phạt tương tự. Mức phạt dành cho các đơn vị truyền thông này từ 10 triệu - 200 triệu đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần