Vụ ô tô rơi khỏi cầu Chương Dương: Phán đoán lý do các nạn nhân không thoát được ra ngoài

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ hiện trạng chiếc xe khi trục với lên, nhân viên cứu hộ đưa ra giả thiết, khả năng chiếc xe đã va phải trụ bê tông khi rơi xuống nước.

Trục vớt chiếc xe từ dưới sông
Liên quan đến vụ ô tô hiệu Mercedes đâm hỏng thành cầu Chương Dương và rơi xuống sông vào ngày 3/11, lực lượng chức năng cho biết, khi vớt chiếc xe lên, bên trong xe có 2 nạn nhân, 1 nam và 1 nữ. Lực lượng chức năng xác định, nạn nhân nữ là chị Nguyễn Thị Thu Hương (SN 1989, trú tại đường Quang Trung, quận Hà Đông, TP Hà Nội). Chị Hương là chủ chiếc ô tô gặp nạn trên. Nạn nhân còn lại là nam giới được xác định chính là người cầm lái khi chiếc xe lao xuống sông.
Bên cạnh đó, vào thời điểm được trục vớt, phần đầu chiếc xe bị vỡ nát và túi khí bên trong xe bị nổ. Một nhân viên cứu hộ nhận định, với hiện trạng trên, có khả năng chiếc xe đã rơi theo phương thẳng đứng khi lao từ trên cầu Chương Dương xuống sông và va vào trụ cầu bê tông dưới sông. Việc túi khí bị nổ cũng có thể là một nguyên nhân khiến 2 nạn nhân trong xe không thể thoát ra ngoài được.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào khoảng 19h40 ngày 3/11, chiếc xe ô tô trên di chuyển trên làn đường hỗn hợp (dành cho cả ôtô và xe máy) của cầu Chương Dương, chiều từ quận Long Biên vào nội thành Hà Nội thì đâm gãy lan can cầu, rơi xuống sông Hồng.
Nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ Công an TP Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng nhanh chóng đến hiện trường cứu nạn. Công tác cứu hộ đã diễn ra trong đêm và đến khoảng 1 giờ 30 phút ngày 4/11, lực lượng chức năng đã đưa được chiếc ôtô gặp nạn vào bờ.
Đó là chiếc xe mang nhãn hiệu Mercedes GLC300, sản xuất năm 2017 tại Việt Nam, mang BKS: 30E-868.36. Xe được kiểm định lần gần nhất ngày 3/7/2017, có hạn kiểm định đến 2/1/2020 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 33-01S Hà Nội.
Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần