Hà Tĩnh: Khởi tố vụ án hình sự đưa người trốn đi nước ngoài trái phép

Hồ Văn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thủ trưởng An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh vừa ký quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi "Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép" xảy ra trên địa bàn Hà Tĩnh.

Sáng 31/10/2019, thông tin từ cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, liên quan đến hành vi "Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép" xảy ra trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Quyết định do Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Thủ trưởng  An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh ký ngày 30/10/2019. Hiện tại, cơ quan An ninh điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

 Em Nguyễ Thị T. M (Hà Tĩnh) cùng với dòng tin nhắn gửi về cho gia đình trước lúc mất liên lạc. (Ảnh do gia đình cung cấp)

Theo trình báo của người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, hiện trên địa bàn đã có 10 trường hợp mất liên lạc với gia đình khi trên đường sang Anh. Cụ thể, huyện Can Lộc có 8 trường hợp, huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh mỗi địa phương có 1 trường hợp. Các cơ quan chức năng hiện đã lấy mẫu ADN của người thân của các gia đình có trình báo người thân mất tích để gửi sang Anh phục vụ công tác xác định danh tính các nạn nhân.

Cùng những trình báo của gia đình các nạn nhân mất liện lạc trên địa bàn Hà Tĩnh, tại Tp Vinh (Nghệ An), cũng vừa phát hiện thêm một cô gái 19 tuổi mất liên lạc trên đường đi Anh.

Trước đó, vào chiều ngày 30/10, ông Trần Anh Tấn - Chủ tịch UBND xã Hưng Đông (Tp. Vinh, Nghệ An) xác nhận, qua nắm bắt từ cơ sở, trên địa bàn xã hiện có một cô gái mất liên lạc khi đang đường tới nước Anh. Đó là trường hợp của Trần Thị N. (SN 2000), con ông Trần Văn K. ở xã Hưng Đông, Tp. Vinh. Cùng thời điểm gia đình mất liên lạc với cô gái này trùng với thông tin 39 người tử vong trên chuyến container ngày 23/10 ở nước Anh.

Theo Chủ tịch UBND xã Hưng Đông, N. cùng người chị gái song sinh đã qua Châu Âu hơn một tháng nay. Khi đang trên đường tới nước Anh cùng thời điểm 39 người tử vong trong container, N. bỗng nhiên mất liên lạc từ đó đến giờ.

"Tôi có nghe thông tin bà con trong xã nói là để qua được nước Anh, gia đình N. phải trả cho người môi giới một tỷ hay tỷ mốt gì đó. Nhưng đó chỉ là thỏa thuận giữa hai bên thôi chứ chính quyền không hề nắm được việc này. Tuy nhiên, sau khi hay tin N. mất liên lạc cùng thời điểm phát hiện 39 người tử vong ở Anh, người môi giới đưa N. qua Anh đã trả lại số tiền nói trên cho gia đình rồi "cao chạy xa bay", Vị này cho biết.

Ông Tấn cũng cho biết thêm, sau khi nắm được thông tin, xã đã cử cán bộ nhà ông K. thăm hỏi, động viên gia đình. Đồng thời, xã đề nghị gia đình phối hợp xác minh danh tính, nắm bắt các trường hợp nghi vấn mất tích và chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan có thẩm quyền.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần