Vụ phụ huynh học sinh bắt cô giáo quỳ gối: Hiệu trưởng trường xin từ chức

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước việc giáo viên của nhà trường bị phụ huynh ép quỳ gối gây bức xúc dư luận, ông Huỳnh Công Sơn - Hiệu trưởng trường Tiểu học (TH) Bình Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An đã làm kiểm điểm gửi Phòng GD&ĐT xin từ chức.

 Trường TH Bình Chánh, nơi xảy ra việc
Ngày 17/3, thông tin từ trường TH Bình Chánh, Ban Giám hiệu cùng giáo viên và đại diện Hội cha mẹ học sinh của tất cả các lớp trong trường đã có cuộc họp liên quan vụ cô giáo Nhung bị ông Võ Hòa Thuận (bố của một học sinh lớp cô Nhung) ép quỳ vào ngày 28/2 khiến dư luận phẫn nộ.
Tại buổi họp, ông Huỳnh Công Sơn – Hiệu trưởng trường TH Bình Chánh đã nhận hết trách nhiệm về mình và cho biết đã có bản kiểm điểm gửi Phòng GD&ĐT huyện Bến Lức và nhận hình thức kỷ luật xin từ chức. Theo ông Sơn, bản thân ông không ngờ sự việc đi quá tầm kiểm soát.

Hội cha mẹ học sinh nhà trường đã nghị bà Nguyễn Thị Bích Tuyền phải làm bản kiểm điểm vì đã cùng ông Thuận vào trường ép cô giáo quỳ và phải dán bản kiểm điểm lên bảng thông tin công khai trong trường để các phụ huynh khác đọc.
Đại diện các chi hội cha mẹ học sinh các lớp cũng thống nhất việc nếu có phản ảnh đối với giáo viên thì cần liên hệ với đại diện phụ huynh học sinh để giải quyết sự việc. Đối với cô giáo Nhung cũng thừa nhận những sai phạm trong quá trình giảng dạy như phạt các học sinh bằng hình thức quỳ gối.
Như đã thông tin, sáng 28/2, vợ chồng ông Võ Hòa Thuận cùng 1 người khác và bà Nguyễn Thị Bích Tuyền (Chi hội trưởng Hội phụ huynh lớp 4/3) đến trường để phản ứng việc cô giáo Nhung phạt các học sinh của lớp bằng hình thức quỳ gối, khiến một số em sợ không dám đến trường.

Tại trường, khi làm việc với sự chứng kiến của ông Huỳnh Công Sơn, ông Thuận đã ép cô Nhung phải quỳ gối. Sau khi ông Sơn bỏ đi “dự giờ”, cô giáo Nhung đã quỳ khoảng 40 phút trước mặt vợ chồng ông Thuận và bà Tuyền. Khi vụ việc được báo chí thông tin đã khiến dư luận phẫn nộ.

Sau đó Đảng ủy xã Nhựt Chánh tổ chức họp biểu quyết hình thức kỷ luật đối với ông Võ Hòa Thuận bằng hình thức bỏ phiếu kín. Kết quả 100% đề nghị khai trừ đảng đối với ông này.