Hà Nội: Đình chỉ thi công công trình xây dựng bãi đỗ xe trên đường Tố Hữu

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ông Chu Văn Đức - Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ sập giàn giáo tại công trình xây dựng bãi đỗ xe - Chủ đầu tư công ty CP Việt Nhật trên địa bàn phường Đại Mỗ, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường lập biên bản sự việc và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện, Đội Thanh tra xây dựng Nam Từ Liêm đã lập biên bản báo cáo hiện trạng công trình, đình chỉ thi công công trình.
Hiện trường vụ sập giàn giáo.
Cũng theo ông Đức, công trình này đã có giấy phép xây dựng và thông báo khởi công. Là công trình Cây xanh và Bãi đỗ xe công cộng của Chủ đầu tư Công ty CP Dịch vụ Việt Nhật.
Theo báo cáo nhanh của UBND phường Đại Mỗ, vụ việc khiến 3 người chết, 3 người bị thương đang cấp cứu tại Bệnh viện 103. Hiện, phường đã cử cán bộ đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thương vong và hỗ trợ mỗi gia đình người chết 5 triệu đồng và người bị thương 3 triệu đồng/ người. Hiện trạng ban đầu là công trình bị sập một góc của tầng 1 và sập giàn giáo. Được biết, công trình này được khởi công xây dựng vào ngày 15/11/2017.
Về phía quận Nam Từ Liêm, ông Nguyễn Huy Cường - Phó Chủ tịch UBND quận cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, các lực lượng Nam Từ Liêm đã có mặt và phối hợp xử lý kịp thời. Trong sáng nay, UBND quận và các đơn vị liên quan đã có cuộc họp nhanh báo cáo vụ việc lên UBND TP Hà Nội. Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đang được đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.
Trước đó, rạng sáng 17/1, tại công trình xây dựng Bãi đỗ xe trên đường Tố Hữu, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội xảy ra vụ sập giàn giáo khiến 3 công nhân bị thương và 3 người tử vong.