Vụ sập trần nhà tại dự án Meco Complex: Yêu cầu chủ đầu tư khắc phục biện pháp đảm bảo an toàn xong trước ngày 3/4

Nguyên Bảo - Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đoàn kiểm tra đề nghị đơn vị chủ đầu tư khẩn trương cảnh báo tới các đơn vị đang sử dụng khu mái sảnh nêu trên và tổ chức thi công vách ngăn đúng theo thiết kế được phê duyệt, đảm bảo an toàn. Trong thời gian thực hiện cần có đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn và phải hoàn thành trước ngày 3/4/2021.

Sáng 31/3, liên quan đến vụ 2 người bị thương do thủng trần tầng 2 rơi xuống tầng 1 tại Dự án Meco Complex ngõ 102 đường Trường Chinh(phường Phương Mai, quận Đống Đa), trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, lãnh đạo Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Đống Đa cho biết, đã yêu cầu chủ đầu tư kiểm tra, cảnh báo và tổ chức thi công vách ngăn đảm bảo an toàn theo đúng thiết kế phê duyệt và hoàn thành trước ngày 3/4/2021.
 Phần sàn bị sập (mũi tên màu đỏ) gây thương tích cho 2 người tại chung cư Meco Complex.
Theo Đội trưởng Đội quản lý trật tự xây dựng đô thị quận Đống Đa Trần Anh Tuấn, ngay sau khi xảy ra sự việc trên, ngày 30/3, Đoàn kiểm tra liên ngành của quận Đống Đa đã thực hiện kiểm tra công tác quản lý, vận hành nhà chung cư Meco Complex. Qua kiểm tra thực tế, tại chung cư Meco Complex bao gồm 3 tòa nhà chung cư HH1, HH2, HH1B. 
Theo nội dung tại Biên bản làm việc, tại các nhà HH1, HH2, các mái sảnh có vách ngăn kính hoặc ban công đúng tại vị trí mép dầm (mép nhà), đảm bảo ngăn cách với khu vực mái sảnh. Tại nhà HH1 có 1 vị trí mái sảnh nằm trong phòng khám. Tại nhà HH1B có 1 vị trí mái sảnh đang được Công ty Bất động sản Suối Hai quản lý, sử dụng (đã bị sụt). Khoảng cách mái sảnh đoạn từ mép dầm đến vách kính là: 4,5m X l,7m X 4,5m; tại vị trí này thực tế được thi công là khung sắt, xung quanh bọc vật liệu alu. Tại thời điểm kiểm tra không có vách kính tại vị trí mép dầm ngăn cách với khu vực mái sảnh theo hồ sơ bản vẽ thiết kế cấp phép được duyệt.
Trong khi đó, căn cứ bản sao bản vẽ thẩm duyệt PCCC, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH (Công an quận Đống Đa) cho biết, khu vực bị sụt trước phần mái che cùng độ cao với sàn tầng 2, phần mái che có trong bản vẽ thẩm duyệt về PCCC. Tuy nhiên, chủ đầu tư chưa có biện pháp cảnh báo đảm bảo an toàn trong công tác cứu nạn, cứu hộ giữa phần sàn sử dụng tầng 2 và phần mái sảnh tầng 1 nên đã dẫn đến sự việc sụt trần khiến 2 người bị thương.
Ông Trần Anh Tuấn cho biết, sau khi kiểm tra, Đoàn kiểm tra đề nghị đơn vị chủ đầu tư khẩn trương cảnh báo tới các đơn vị đang sử dụng khu mái sảnh nêu trên và tổ chức thi công vách ngăn đúng theo thiết kế được phê duyệt, đảm bảo an toàn. Trong thời gian thực hiện cần có đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn và phải hoàn thành trước ngày 3/4/2021.
Trước đó, báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết liên quan đến vụ việc này và sẽ tiếp tục theo dõi, đăng tải những thông tin mới nhất tới bạn đọc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần