Vụ sập tường khiến 10 người chết ở Đồng Nai: Bắt giám đốc công ty thi công

Trúc Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi xảy ra vụ sập tường làm chết 10 người và nhiều người bị thương. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm giữ 4 người của công ty thi công và hôm nay (25/5) bắt giam Giám đốc công ty này.

Hiện trường vụ sập tường làm 10 người chết trong Nhà máy của Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) ở đường số 8, KCN Giang Điền (Đồng Nai). Ảnh báo Đồng Nai
Ngày 25/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Hà Huy Hải (SN 1964, Giám đốc Công ty TNHH Hà Hải Nga) để tiếp tục điều tra. Đây là công ty thi công công trình bị sập tại Khu công nghiệp (KCN) Giang Điền ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai) khiến 10 người chết và 14 người bị thương. Bị can Hà Huy Hải bị khởi tố bắt tạm giam về hành vi “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.
Trước đó, vào khoảng 15 giờ chiều 14/5, xảy ra một vụ tai nạn lao động tại khu vực nhà máy của Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) ở đường số 8, KCN Giang Điền. Trong lúc đang xây dựng bức tường dài vài trăm mét trong khuôn viên nhà máy, bất ngờ bức tường cùng toàn bộ giàn giáo nặng hàng trăm tấn bị đổ sập xuống vùi lấp làm 10 công nhân tử vong ngay tại chỗ và 14 người bị thương.
Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm. Một ngày sau, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai tạm giữ 4 người của Công ty TNHH Hà Hải Nga, trong đó có ông Hải để điều tra.
Được biết Công ty AV Healthcare (Hàn Quốc) thuê đất trong KCN Giang Điền với diện tích trên 20.000m2. Công ty này chuyên sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa…