Vụ sinh viên ngộ độc rượu: Thêm 5 người nhập viện, đã bước đầu xác định nguồn cung

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/3, Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với UBND quận Cầu Giấy về vụ việc 7 sinh viên nhập viện vì ngộ độc rượu methanol trong bữa ăn ngày 8/3.

Theo thông tin mới nhất UBND Quận cung cấp, tổng số sinh viên phải nhập viện tính đến sáng 11/3 là 12 người, trong đó có 9 người phải ở lại viện để điều trị.

Theo báo cáo của Phòng Y tế quận Cầu Giấy, rượu mà những sinh viên này đã uống được mua tại ngõ 259, phố Yên Hòa. Qua xác minh, tại ngõ này có 2 cửa hàng tạp hóa bán rượu là số nhà 5B và số nhà 17. Tại số nhà 5B qua kiểm tra phát hiện khoảng 2 lít rượu không nhãn mác, không rõ nguồn gốc nhưng chủ hàng cung cấp số điện thoại nơi bán rượu. Theo số điện thoại này, đoàn kiểm tra xác minh được đó là rượu Bắc Hùng, tại cụm 8 làng Thủy Hội, xã Tân Hội, Đan Phượng. Tại cửa hàng số 17 kiểm tra phát hiện 2 lít rượu không rõ nguồn gốc, chủ cơ sở cung cấp số điện thoại của người bán nhưng đoàn kiểm tra không liên lạc được.
 Toàn cảnh buổi họp sáng 11/3 giữa Sở Y tế Hà Nội và UBND quận Cầu Giấy về vụ sinh viên ngộ độc rượu.
Tuy nhiên, đến sáng 11/3, Công an Quận đã xác minh đầu mối cung cấp rượu tại cửa hàng số 17, ngõ 259, phố Yên Hòa là bà Nguyễn Thị Hảo (Cự Đà, Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) với loại rượu mang nhãn mác “Duy Hảo”. Đây cũng là đầu mối cung cấp rượu tại một cửa hàng ở chợ Hợp Nhất (phường Trung Kính, quận Cầu Giấy) và cho nhiều cửa hàng ăn, tạp hóa…trên địa bàn Hà Nội với mức giá chỉ 7.000 – 8.000/chai 500ml. Hiện, bà Hảo đang được mời lên làm việc tại cơ quan Công an quận Đống Đa vì cũng liên quan đến một số rượu không rõ nguồn gốc trên địa bàn.

Theo thông tin từ phía Công an quận Cầu Giấy, hiện 9 bệnh nhân đang nằm viện tại Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai gồm 4 nữ và 5 nam, tất cả đều quê ở Gia Lai và là sinh viên Trường Sư phạm Hải Dương, chi nhánh tại Trường Cao đẳng Cộng đồng, đang ở trọ tại số nhà 13, ngõ 259, phố Yên Hòa. 3 trường hợp khác cũng tham gia bữa ăn này đến kiểm tra tại Trung tâm nhưng không vấn đề gì nên đã ra về. Hiện tại, 6 bệnh nhân đang trong tình trạng hôn mê, thở máy và phải lọc máu, 3 bệnh nhân tỉnh táo. Trong đó có 2 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch là sinh viên Nay Thin (nam, 21 tuổi) và Nay Ro (nam, 23 tuổi).

Trước vụ việc này, ngay từ sáng 10/3 đến nay, UBND quận Cầu Giấy đã huy động các lực lượng tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh rượu và các quán ăn, nhà hàng, tập trung trọng điểm tại các phường Yên Hòa, Trung Kính, Dịch Vọng Hậu. Chỉ riêng tại phường Yên Hòa, đến sáng 11/3 đã thu giữ 70 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Riêng đội Quản lý thị trường quận từ 4/3 đến 11/3 đã thu giữ 194,5 lít rượu không rõ nguồn gốc.

Được biết, 3 mẫu rượu lấy tại cửa hàng số 5B, cửa hàng số 17, ngõ 259 và khoảng 200ml rượu đựng trong chai nhựa nhỏ tại phòng trọ các sinh viên này ở đã được lấy mẫu và gửi xét nghiệm.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung yêu cầu quận Cầu Giấy tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh rượu trên địa bàn, xử lý nghiêm minh khi phát hiện vi phạm. Tăng cường công tác tuyên truyền đến người dân và các hộ kinh doanh, các nhà hàng, quán ăn. Đồng thời, ông Chung yêu cầu quận phải có đầu mối các ngành để nắm thông tin vụ việc, tổng hợp và báo cáo lên Chi cục An toàn thực phẩm thường xuyên.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần