DÒNG SỰ KIỆN. * HÀ NỘI 2020 - HỢP TÁC ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN * GÓP Ý DỰ THẢO VĂN KIỆN ĐẠI HỘI XVII ĐẢNG BỘ TP HÀ NỘI * KỲ HỌP THỨ 9, QUỐC HỘI KHÓA XIV * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19

Vụ “suýt mất con” ở Trung tâm VUS: Do cô giáo nhầm tên học sinh

Bảo Thắng
20-01-2020 22:40
Kinhtedothi - Chiều nay (20/1), phản hồi thông tin trên báo Kinh tế & Đô thị, đại diện phía Trung tâm tiếng Anh VUS cho hay, có sự nhầm lẫn tên học sinh từ phía trung tâm.
Tin liên quan
  • “Suýt mất con” tại Trung tâm tiếng Anh VUS? “Suýt mất con” tại Trung tâm tiếng Anh VUS?
Cụ thể, ngày 20/1, VUS miền Bắc thuộc Công ty TNHH Trung tâm Anh ngữ Nam đã có văn bản gửi báo Kinh tế & Đô thị phản hồi về thông tin “Suýt mất con tại Trung tâm tiếng Anh VUS”, theo đó, sự việc được khẳng định có sự nhầm lẫn từ nhân viên Trung tâm tiếng Anh VUS.
Lãnh đạo VUS đã nhận trách nhiệm do lỗi nhầm lẫn từ nhân viên. 
Trước đó, ngày 19/1, học viên Nguyễn N.K. (con của phụ huynh N.T. Phương) có đến VUS Times City đi học tại phòng P.201 đúng lớp, đúng giờ 17.15. Em N.K. được giáo viên điểm danh “có” trong hệ thống vào lúc 17:21. Cùng ngày cũng có một bạn học viên trùng tên là Lê N.K. có trong danh sách lớp học tại phòng P.102 vắng học và được điểm danh “vắng” vào lúc 17:34 trong hệ thống.
Theo quy trình báo “vắng” áp dụng tại VUS Times City, nhân viên quản nhiệm lớp đã thực hiện triển khai nghiệp vụ báo vắng cho phụ huynh ngay sau khi nhận thông tin điểm danh của giáo viên trên hệ thống.
Vào thời điểm 2 lớp học trên diễn ra, nhân viên N.T.Tú đã triển khai nghiệp vụ báo vắng theo qui định. Tuy nhiên, nhân viên này đã có sự nhầm lẫn giữa 2 học viên cùng tên N.K. khi tìm kiếm thông tin phụ huynh trên hệ thống, dẫn đến chuyện gọi nhầm cho phụ huynh và gây ra sự bất an trong gia đình của em học viên này.
“Và chúng tôi cũng rất tiếc khi phụ huynh lên trường thì nhân viên cũng đã không xử lý nhanh để đưa phụ huynh kiểm tra các lớp học, làm kéo dài sự bất an của phụ huynh và gia đình. Đồng thời nhân viên cũng không báo lên bộ phận quản lý để giúp xử lý một cách triệt để hơn.
Chúng tôi cũng đã ghi nhận những bức xúc của gia đình học viên. Với tinh thần cầu thị chúng tôi hoàn toàn nhận trách nhiệm trong sự việc đáng tiếc này và đại diện VUS Hà Nội đang liên lạc với gia đình học viên để gửi lời xin lỗi chân thành, hỏi thăm và trấn an tinh thần gia đình, đặc biệt khi sự việc ảnh hưởng đến sức khỏe của học viên N.K.” - trích văn bản phản hồi của Trung tâm tới VUS.
Trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, Giám đốc điều hành miền Bắc VUS Nguyễn Quỳnh Phương cho hay: “Thông qua sự việc này, chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa công tác đào tạo, huấn luyện, giám sát nhân viên để đảm bảo thực hiện đúng, đủ, các nghiệp vụ và xử lý nhanh, kịp thời những vấn đề liên quan đến chăm sóc khách hàng để đảm bảo phụ huynh, học viên có thể an tâm khi tham gia học tại VUS Times City”.
Trước đó, theo thông tin chị N.T.Phương cung cấp, con trai chị (10 tuổi) đã theo học tại Trung tâm VUS gần 2 năm. Lịch học của cháu N.K từ 17h20 - 19h15 phút thứ Năm và Chủ nhật hằng tuần.
17h49 phút ngày 19/1, phía Trung tâm VUS gọi điện thông báo "con trai chị không đến lớp". Khoảng 10 phút sau, chị Phương có mặt tại Trung tâm VUS. Tại đây, nhân viên của Trung tâm khẳng định cháu N.K không đến lớp và đã vào tận nơi để kiểm tra.
Thấy vậy, chị Phương đã báo an ninh của Time City để nhờ kiểm tra hệ thống camera. Trong lúc này, chị Phương đã yêu cầu nhân viên Trung tâm dẫn vào lớp cháu N.K hằng ngày vẫn học và được chỉ chỗ ngồi cháu N.K rồi khẳng định cháu K. không đến lớp.
Sau khi được bộ phận an ninh của Time City thông báo hình ảnh cháu N.K trên camera khi di chuyển lên thang cuốn tại tòa nhà T11 để vào Trung tâm, chị Phương đã ngay lập tức tới Công an phường Vĩnh Tuy trình báo sự việc.
Cùng lúc, có một người bạn của gia đình đến chơi và khi biết chuyện, người bạn này đã cùng gia đình đến Trung tâm VUS rồi thấy cháu N.K đang ngồi học ở tầng 2.
Sau sự việc, chị Phương và gia đình rất bức xúc khi nhận thấy thái độ ứng xử thiếu chuyên nghiệp và tắc trách từ phía nhân viên và quản lý của Trung tâm VUS. Theo chị Phương, nhân viên ở Trung tâm đã không xác định được các học sinh đến đây và dẫn tới việc không xác định được cháu N.K chính xác đang học ở lớp nào.
Ngoài ra, sau nhiều tiếng đồng hồ, chị Phương cùng gia đình chưa nhận được sự trao đổi chính thức nào từ phía cán bộ quản lý Trung tâm.
Được biết, chị N.T. Phương (phụ huynh cháu N.K.) đã liên hệ với luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp xung quanh sự việc.