Vụ tai nạn 13 người tử vong ở Quảng Nam: Các nạn nhân đều có quan hệ họ hàng

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tất cả 13 nạn nhân tử vong trong vụ xe đón dâu gặp nạn ở Quảng Nam đều có quan hệ họ hàng với nhau, trong đó nhiều người là anh em trong cùng một nhà.

Hiện trường vụ xe đón dâu gặp nạn ở Quảng Nam. Ảnh: Vĩnh Nhân

Vụ TNGT thảm khốc giữa ô tô khách chở đoàn người đi đón dâu và xe đầu kéo trên QL1, thuộc địa phận thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam vào rạng sáng 30/7 đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Đã có tất cả 17 người gặp nạn trong vụ tai nạn này, trong đó có tới 13 người tử vong, 4 người khác đang bị thương đang được cấp cứu.
Theo thông tin ban đầu, hiện đã xác định được danh tính của 17 nạn nhân trong vụ tai nạn gồm: Bà Ngô Thị Bê (mẹ chú rể), chú rể Nguyễn Khắc Long, Nguyễn Thị Nhung, Nguyễn Trúc Hân (con chị Nhung), Nguyễn Thư Kỳ, Đặng Xuân Phóng, Nguyễn Thị Kim Oanh, Đặng Xuân Tiến (con Phóng), Nguyễn Khắc Nguyền, Nguyễn Thị Gái (vợ Nguyền) Nguyễn Khắc Mãn, Nguyễn Khắc Cát, Nguyễn Thị Tiến (vợ Cát), Võ Tiến Sỹ, Nguyễn Khắc Bình, Nguyễn Khắc Mỹ và tài xế tên Cương.

Trong đó, 13 người tử vong gồm bà Ngô Thị Bê, Nguyễn Khắc Long (con), Nguyễn Thị Nhung (con), Nguyễn Thư Kỳ (cháu nội); Đặng Xuân Phóng; Nguyễn Khắc Nguyền và vợ là Nguyễn Thị Gái; Nguyễn Khắc Mãn; Nguyễn Thị Tiến; Võ Thị Tiến; Nguyễn Khắc Bình; Nguyễn Khắc Mỹ và tài xế Cương. Những nạn nhân tử vong đều có quan hệ anh em, họ hàng với nhau, trong đó có nhiều người là anh em trong cùng một gia đình.
 Ảnh: Vĩnh Nhân
Được biết, chú rể Nguyễn Khắc Long (SN 1991, trú tại thôn Lương Điền, xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) và cô dâu là chị Lê Thị Y. (quê tại tỉnh Bình Định) quen biết và yêu nhau trong thời gian cả 2 cùng làm việc tại tỉnh Bình Dương. Sau khi được sự đồng ý của 2 gia đình, họ đã đi tới hôn lễ.

Vào tối 29/7, đoàn xe đón dâu của chú rể Long bắt đầu xuất phát từ Quảng Trị vào Bình Định để đón dâu vào lúc 23h. Đoàn gồm 2 xe, 1 xe khách 16 chỗ (chiếc xe gặp nạn) và 1 ô tô 4 chỗ. Đến khoảng 2h15, khi đoàn xe đi đến địa phận xã Điện Minh, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam thì chiếc xe 16 chỗ gặp nạn. Riêng ô tô 4 chỗ do anh trai anh Long trực tiếp điều khiển cùng 2 cháu nhỏ và đồ sính lễ đã may mắn không việc gì.
 Người nhà nạn nhân bị thương tại bệnh viện (Ảnh: Vĩnh Nhân)
Ngoài 13 người tử vong, 4 người khác đang được điều trị tại Bệnh viện gồm 2 bé gái 6 tuổi, 1 nữ bệnh nhân 40 tuổi và 1 nam bệnh nhân 50 tuổi. Cả 4 người đều bị thương rất nặng, trong đó 3 người chấn thương sọ não gồm 2 bé gái cháu tuổi và nữ bệnh nhân 40 tuổi. Bệnh nhân còn lại bị đa chấn thương ngực, bụng...

Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đưa tin, vào lúc 2h15 ngày 30/7, tại Km950+700 QL1, thuộc địa phận xã Điện Minh, Thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam xảy ra một vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa ô tô khách mang BKS: 75B-00052 chở theo đoàn người đi đón và xe đầu kéo mang BKS: 51D-411.20 kéo theo rơ moóc mang BKS: 51R-215.75. Vụ tai nạn khiến 10 người tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đi cấp cứu và 4 người khác bị thương; cả hai phương tiện đều hư hỏng nặng. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra, làm rõ.
UBND huyện cử cán bộ về từng nhà nạn nhân

Ông Hoàng Văn Vinh - Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cho biết, để hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lo hậu sự, UBND huyện đã cắt cử cán bộ về nhà từng gia đình. Mỗi gia đình sẽ có ít nhất một cán bộ huyện, cùng người nhà nạn nhân dọn dẹp nhà cửa và chuẩn bị công tác hậu sự. Ngoài ra, các cạn bộ y tế huyện cũng được cử đến gia đình các nạn nhân để hỗ trợ. Bước đầu, UBND huyện Hải Lăng trích ngân sách hỗ trợ khẩn cấp 3 triệu đồng/người chết, 2 triệu đồng/người bị thương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần