Vụ tấn công khủng bố tại Manchester liên quan đến một mạng lưới

Nguyễn Xuân (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/5, cảnh sát trưởng vùng Greater Manchester, ông Ian Hopkins cho biết, đối tượng đánh bom tại TP Manchester khiến 22 người thiệt mạng thuộc một mạng lưới đang bị cảnh sát Anh điều tra.

Cảnh sát trưởng vùng Greater Manchester, ông Ian Hopkins, ngày 24/5 tuyên bố thủ phạm vụ tấn công liều chết tại TP Manchester hôm 22/5 không hành động đơn độc.
Lực lượng quân đội tuần tra khu bán hàng lưu niệm cho khách du lịch tại thủ đô London, Anh. Ảnh: Reuters.
Ông Hopkins cho biết, đối tượng đánh bom thuộc một mạng lưới đang bị cảnh sát Anh điều tra. Hiện cảnh sát Anh đang thực hiện điều tra trên diện rộng toàn khu vực Greater Manchester.
Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Anh Amber Rudd cũng đưa ra nhận định đối tượng tấn công khủng bố tại buổi biểu diễn âm nhạc ở Manchester không hành động một mình.
Bộ trưởng Rudd cho biết các cơ quan tình báo và cảnh sát đang lần theo các dấu vết khả nghi để thu thập mọi thông tin cần thiết. Theo bà Rudd, kẻ thực hiện vụ đánh bom liều chết Salman Abedi đã từng nằm trong danh sách theo dõi của các cơ quan an ninh.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerard Collomb thông tin thêm, trước khi tiến hành vụ tấn công đẫm máu, Salman Abedi đã tới Libya và nhiều khả năng đến cả Syria. Và có thể Abedi đã liên hệ với nhóm phiến quân "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.
Sau vụ tấn công, Anh đã triển khai quân đội tại các địa điểm quan trọng như điện Buckingham, tòa nhà Chính phủ ở phố Downing, các đại sứ quán và điện Westminster để ngăn chặn các cuộc tấn công sau khi mức báo động khủng bố được nâng lên mức cao nhất. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần