Vụ tát học sinh ở trường Quang Trung: Gia đình chấp nhận lời xin lỗi, học sinh đã đi học bình thường

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ việc giáo viên phạt học sinh cho bạn tát vào mặt 50 cái gây xôn xao dư luận tại trường Tiểu học Quang Trung (Đống Đa, Hà Nội), sáng nay (6/12) nhà trường đã tổ chức họp báo thông tin vụ việc.

Trưởng Phòng GD&ĐT quận Đống Đa thông tin. Ảnh: Ngọc Tú. 

Hiệu trưởng trường Tiểu học Quang Trung Lê Anh Vân cho biết, sau khi nhận được thông tin từ phụ huynh và báo chí, trường đã tiến hành xác minh, kiểm tra. “Đây là sự việc đáng tiếc xảy ra đối với nhà trường. Thay mặt nhà trường tôi xin lỗi đến học sinh, phụ huynh và báo chí. Chúng tôi cầu thị lắng nghe các ý kiến đóng góp. Đến nay chúng tôi đã tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với giáo viên gây ra vụ việc này” - bà Lê Anh Vân nói.

Bên cạnh đó, bà Vân cho hay, trong bản tường trình, cô giáo cho rằng cô không ra lệnh cho học sinh tát bạn. Qua xác minh của học sinh và phụ huynh cho thấy, có con nói không có chuyện cô giáo cho học sinh tát bạn, có con nói không nhớ, còn khi phụ huynh xác minh thì các con nói có chuyện tát nhau nhưng là do học sinh tranh giành đồ của nhau. Cô giáo quan sát thấy và yêu cầu dừng lại.

“Đối với trường hợp sai phạm trong lúc bột phát thiếu kinh nghiệm. Đã sai phạm thì phải xử lý và hoàn toàn phải chịu trách nhiệm. Cô giáo Trang được sự tin yêu của đồng nghiệp. Mặc dù con của lãnh đạo nào thì sai đến đâu chúng tôi cũng xử lý đến đó” - bà Lê Anh Vân thông tin thêm.

Phụ huynh của bé P lớp 2A5 trả lời tại buổi họp. Ảnh: Ngọc Tú.

Cũng tại buổi họp, phụ huynh của của bé P. (học sinh phản ánh bị cô giáo tát) cho biết, chiều 3/12, tự nhiên P. không muốn đi học và nói bị tát nhiều cái, khi đó tôi rất đau lòng. "Sau khi tôi phản ánh, đến trưa 4/12, cô giáo và đại diện nhà trường đã đến nhà xin lỗi gia đình và con tôi. Cô giáo rất ân hận và ăn năn. Tôi rất sợ con bị ảnh hưởng về tâm lý nhưng may mắn hiện tại con đã bình thường. Gia đình tôi chấp nhận lời xin lỗi của cô giáo, tạo điều kiện để cô giáo có thể quay lại trường làm việc” - phụ huynh này chia sẻ.

Trong khi đó, Trưởng phòng GD&ĐT quận Đống Đa Tạ Ngọc Thắng cho biết, Phòng đã chỉ đạo và làm việc với nhà trường, đảm bảo các công việc của nhà trường được diễn ra bình thường, yêu cầu nhà trường báo cáo sơ bộ. Đây cũng là việc khó có thể xác minh và trả lời ngay được, ngay trong tối ngày 5/12 Phòng và nhà trường đã đến gia đình làm việc. Sáng nay (6/12) quận đã thành lập đoàn thanh tra  xác minh sự việc.

Trước đó, Cục Nhà giáo và cán bộ Quản lý Giáo dục, Bộ GD&ĐT đã ký văn bản gửi Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị xác minh, báo cáo sự việc trên.

Công văn ghi rõ chiều 5/12, báo chí đưa tin một học sinh lớp 2, trường Tiểu học Quang Trung (Hà Nội) bị cô giáo xử phạt bằng cách cho học sinh tát bạn cùng lớp 50 cái. Theo đó, Cục yêu cầu Sở GD&ĐT chỉ đạo, kiểm tra, xác minh sự việc trên và báo cáo kết quả về Bộ trong ngày 6/12.

Đề cập đến vụ việc này, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, sau khi nhận thông tin, Sở đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Đống Đa xác minh, xử lý nghiêm cán bộ, giáo viên vi phạm (nếu có).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần