Đà Nẵng: Khởi tố nhóm đối tượng thuê trẻ vị thành niên đóng “phim người lớn”

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 5 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc cùng 1 cô gái người Gia Lai đã bị Công an TP Đà Nẵng khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng, để điều tra hành vi Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

5 đối tượng người Trung Quốc và thông dịch viên Sầm Thị Sen (hàng trên, bên trái) bị bắt. 
Trưa 23/9, Công an TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với 5 người Trung Quốc và một cô gái quê Gia Lai, để điều tra hành vi Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, được quy định tại khoản 2, Điều 145 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
Những người bị khởi tố, gồm: Trương Huệ Mẫn (Zhang Hui Min, 38 tuổi), Phương Tuấn Kiệt (Fang Jun Jie, 33 tuổi), Tưởng Đăng Quân (Jiang Deng Jun, 30 tuổi), Lưu Tiểu Duy (Liu Xiao Wei, 20 tuổi), Đới Hồng Hi (Dai Hong Xi, 22 tuổi, cùng có quốc tịch Trung Quốc) và cô gái người Việt tên Sầm Thị Sen (24 tuổi, trú huyện Đắc Pơ, tỉnh Gia Lai). Nhóm 6 đối tượng này bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng thực hiện lệnh bắt khẩn cấp vào sáng 16/9.
Trước đó, ngày 13/9, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng tiếp nhận đơn tố cáo của công dân về việc từ tháng 3/2019, em N.H.K.D (SN 2004, trú Đà Nẵng) bị nhóm đối tượng người Trung Quốc dụ dỗ, bắt quan hệ tình dục và livestream (phát trực tiếp) trên mạng xã hội Trung Quốc. Hành vi này xảy ra tại địa chỉ số 31 đường Lê Minh Trung, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự phối hợp Công quận Sơn Trà khẩn trương vào cuộc xác minh.
Ngày 14/9, khi kiểm tra hành chính căn nhà 4 tầng tại số 31 đường Lê Minh Trung, Công an phát hiện có 5 người đàn ông quốc tịch Trung Quốc gồm: Tưởng Đăng Quân, Trương Huệ Mẫn, Phương Tuấn Kiệt, Đới Hồng Hi, Lưu Tiểu Duy, Sầm Thị Sen và Nguyễn Thị Sửu (trú Gia Lai) đang lưu trú. Qua kiểm tra, Công an phát hiện trong điện thoại di động và máy vi tính xách tay đang hoạt động của các đối tượng có một số hình ảnh, video đồi trụy.
Trương Huệ Mẫn là đối tượng cầm đầu đường dây phạm tội.
Bước đầu cơ quan điều tra Công an TP Đà Nẵng xác định, từ tháng 2/2019, Sầm Thị Sen là thông dịch viên tiếng Trung thuê căn nhà số 31 đường Lê Minh Trung để ở cùng với bạn trai tên Trương Huệ Mẫn tổ chức quay trực tiếp các video, clip đồi trụy, kích dục, quan hệ tình dục để đưa lên mạng internet.
Từ tháng 2/2019 đến ngày 4/9/2019, Sen tìm được nhiều người phụ nữ Việt Nam tham gia quay video, phát trực tiếp trên mạng xã hội Trung Quốc có cảnh quan hệ tình dục, kích dục, sexy. Các đoạn phim này khi phát lên mạng Internet được Sen cùng đồng bọn thu phí. Công an TP Đà Nẵng cho biết, trong số những người phụ nữ được Sen thuê đến đóng các cảnh quay đồi trụy, em N.H.K.D mới 15 tuổi 3 tháng.
Theo lời khai, nhóm đối tượng trên thu lợi hàng trăm triệu đồng từ việc sản xuất clip khiêu dâm mỗi ngày. Ngoài ra, nhóm người Trung Quốc trên còn tổ chức tình dục theo yêu cầu. Nếu người xem nhận đủ quà tặng (quy thành tiền) thì có thể trở thành “diễn viên”, quan hệ tình dục với các cô gái do Sen chiêu mộ.
Đại tá Trần Mưu cho biết, sau khi kết thúc điều tra, các cơ quan tố tụng sẽ xét xử công khai nhóm người trên tại Đà Nẵng chứ không trục xuất khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần