Vụ thương binh bị hành hung ở Chương Mỹ: Nạn nhân xin giảm nhẹ tội cho bị cáo

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Liên quan đến vụ hành hung thương binh ở huyện Chương Mỹ ( Hà Nội), tại phiên xét xử phúc thẩm, bị hại là thương binh Hoàng Tiến Vin đã đứng lên xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo ở mức thấp nhất.

Ngày 14/8, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo Nguyễn Bá Nhu (SN 1966), Nguyễn Bá Tài (SN 1992) cùng Bùi Bá Hùng (SN 1993) cùng trú huyện Chương Mỹ. Các bị cáo đều bị truy tố về hành vi cố ý gây thương tích.
Nạn nhân trong vụ án là ông Hoàng Tiến Vin (SN 1955). Ông Vin bị thương trong trận chiến đấu tại tỉnh Quảng Nam vào năm 1974, hưởng chế độ thương binh hạng 2/4, tỷ lệ mất sức khoẻ 61% với một chân bị cụt đến đầu gối, phải dùng chân giả.
Trước đó, TAND huyện Chương Mỹ tuyên các bị cáo phạm tội Cố ý gây thương tích và tuyên phạt bị cáo Nhu 27 tháng tù, bị cáo Hùng và Tài cùng mức án 15 tháng tù. Cho rằng cấp sơ thẩm ra bản án còn quá nghiêm khắc do vậy cả ba bị cáo cùng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.
 Các bị cáo tại phiên xét xử.
Cáo trạng thể hiện, vào ngày 25/1 (tức chiều 28 Tết âm lịch) xe ô tô 7 chỗ đang lưu thông trên đường 419 hướng về huyện Mỹ Đức, khi đến đoạn qua địa bàn xã Chúc Sơn (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) thì xảy ra va chạm với xe ba gác đi ngược chiều do ông Hoàng Tiến Vin điều khiển.
Hậu quả của vụ va chạm khiến xe ô tô 7 chỗ hư hỏng gương và vỡ kính chắn gió. Tuy nhiên, sau khi xảy ra va chạm, ông Vin không xuống xe giải quyết mà còn tăng ga bỏ chạy. Lập tức nhóm người ngồi trên xe ô tô 7 chỗ đã đuổi theo hành hung ông Vin.
Trên cơ sở kết quả giám định tỷ lệ thương tật 15% của ông Hoàng Tiến Vin, Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đã khởi tố các bị can về hành vi Cố ý gây thương tích, đồng thời ra quyết định bắt tạm giam đối tượng chủ mưu, là người trực tiếp gây thương tích cho ông Vin. Đối với bị can là đồng phạm giúp sức, cơ quan điều tra đã áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.
Trong phiên phúc thẩm hôm nay ngày 14/8, ông Vin đã đứng lên xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo ở mức thấp nhất bởi theo người thương binh già nói “đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại”.
Kết thúc phiên xử, sau khi căn cứ vào toàn diện hồ sơ vụ án cũng như căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ và diễn biến phiên xét xử phúc thẩm, HĐXX đã quyết định chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của các bị cáo, tuyên sửa một phần bản án sơ thẩm.
Theo đó, Nguyễn Bá Nhu phải chấp hành bản án 18 tháng tù; Nguyễn Bá Tài và Bùi Bá Hùng cùng mức án 15 tháng tù nhưng được HĐXX cho hưởng án treo (thời gian thử thách 30 tháng), giao các bị cáo cho địa phương quản lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần