Vụ trao nhầm con ở Ba Vì: Vợ chồng ly hôn vì con không giống bố

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xung quanh câu chuyện về 2 trẻ sơ sinh bị trao nhầm ngay sau khi trào đời tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Ba Vì 6 năm về trước, một trong hai cặp vợ chồng bị nhầm con đã ly hôn do mẫu thuẫn gia đình vì con không giống bố.

Sự việc xảy ra với gia đình chị Vũ Thị Hương (sinh năm 1983, Phú Sơn, Ba Vì, Hà Nội) bị trao nhầm con với gia đình chị Phùng Thị Thu Hiền (sinh năm 1989, Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội). Anh Vũ Tiến Phương (anh trai chị Hương) cho biết, cháu Đoàn Nhật M. là con đầu lòng của chị Hương, 3 năm đầu kể từ khi cháu M. chào đời, gia đình chị Hương sống hòa thuận, hạnh phúc và làm ăn tốt.
 Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì nơi xảy ra vụ trao nhầm con 6 năm trước
Thời gian này, chị Hương mở trường mầm non tư thục để nhận trông trẻ. Tuy nhiên, khi chị Hương sinh con trai thứ 2 vào năm 2014 thì điều oái oăm đã xảy ra khi bé thứ 2 càng lớn càng giống bố mẹ còn cháu M. thì đối lập lại. Từ đó, chồng chị Hương đã nghi nghờ vợ không chung thủy nên hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn và ly hôn vào năm 2015. Sau ly hôn, chị Hương đi dạy học thuê cho một cơ sở mầm non ở Hà Nội để nuôi 2 người con. Do kinh tế khó khăn, nên chị Hương gửi lại con trai thứ hai cho anh Phương chăm sóc, còn cháu M. chị đưa đi xuống Hà Nội, hai mẹ con thuê phòng ở với nhau.
Từ bé đến lớn, cháu M. luôn rất bám mẹ nên khi biết sự việc bị nhầm con, chị Hương đã rất sốc và phải mất nhiều thời gian để trấn tĩnh lại. Anh Phương cho biết, sau khi biết rõ sự tình, hai bên gia đình cũng đã ngồi lại với nhau để nói chuyện. Đồng thời cũng cho các cháu qua lại làm quen, nhưng do còn một số khúc mắc chưa được giải quyết nên vẫn chưa thể trao – nhận con giữa 2 gia đình.
Về phía gia đình chị Phùng Thị Thu Hiền đang nuôi nấng cháu Phùng Thanh H. (thực chất là con đẻ của chị Hương) cho biết, 6 năm nuôi bé H. gia đình chị mặc dù có nghi ngờ nhưng luôn yêu thương con hết mực nên sẵn sàng nhận bé H. làm con nuôi hoặc nếu được sẽ vẫn nuôi và chu cấp cho cháu H. như con đẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần