Vụ trưởng thanh tra phải xin lỗi vì "xúc phạm người làm báo"

theo vnepress.net
Chia sẻ Zalo

Ông Nguyễn Minh Mẫn được xác định đã có phát ngôn thiếu chuẩn mực về báo chí trong cuộc làm việc với Đại học quốc gia TP HCM.

Chiều 8/9, ông Phan Văn Sáu - Tổng thanh tra Chính phủ cho biết cơ quan này đã có kết luận vụ việc ông Nguyễn Minh Mẫn - Quyền Vụ trưởng Vụ thanh tra khối văn hóa xã hội (Vụ III), đã có những phát ngôn thiếu chuẩn mực về báo chí trong buổi công bố thanh tra Đại học quốc gia TPHCM một năm trước.
 Trụ sở Thanh Tra Chính phủ. Ảnh: C.T.V
Theo đó, Thanh tra Chính phủ xác định những những phát ngôn "xúc phạm người làm báo" trong đoạn ghi âm trên mạng internet là của ông Nguyễn Minh Mẫn; ông này sẽ phải xin lỗi song cách thức cụ thể chưa được xác định.
Tháng 9/2016, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn ghi âm dài hơn 10 phút ghi lại lời của ông Nguyễn Minh Mẫn tại cuộc làm việc với lãnh đạo Đại học Quốc gia TP HCM và các trường trực thuộc. Trong đó, có đoạn ông Mẫn nói: "... bởi vì trong quá trình thanh tra mà báo chí nó nhiễu thì rất là nhục. Nên các đồng chí phải khắc phục ngay từ đầu không tiếp đoàn nào cả, kể cả làm quảng cáo cũng dẹp hết...”.
Trước diễn biến trên, Phó chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đã ký công văn đề nghị Thanh tra Chính phủ xem xét, có ý kiến về thông tin ông Nguyễn Minh Mẫn (Quyền Vụ trưởng Vụ III) phát ngôn thiếu chuẩn mực.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần