Vụ xả súng tại Nga khiến 9 người chết: Tổng thống Putin ra lệnh siết chặt quy định sử dụng vũ khí

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh siết chặt quy định sử dụng vũ khí dân sự ngay sau vụ xả súng tại Kazan làm hàng chục người thương vong.

Theo người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, sau khi được lãnh đạo Cơ quan An ninh LB Nga (FSB) báo cáo đầy đủ về vụ xả súng tại Kazan, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh siết chặt quy định sử dụng vũ khí dân sự.
Vụ xả súng tại trường học ở TP Kazan vào sáng ngayfg 11/5 khiến 9 người chết và 32 người bị thương. Ảnh: Tass
Hãng tin Tass chiều 11/5 cho biết, hung thủ trong vụ xả súng tại trường số 175 ở TP Kazan, thủ đô của nước CH Tatarstan thuộc Nga, thực hiện hành động một mình và đã sử dụng khẩu súng được đăng ký chính thức. 
Người phát ngôn của Tổng thống Tatarstan, bà Lylya Galymova, xác nhận kẻ sát nhân hành động đơn độc. Thông tin nói rằng có hai tên sát nhân trong vụ xả súng là không chính xác.
Theo nguồn tin từ Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, vụ xả súng tại trường học 175 ở TP Kazan vào sáng 11/5 khiến ít nhất 9 người thiệt mạng. "Có 9 người chết, trong đó có 8 trẻ em và một giáo viên", nguồn tin cho hay.
Vụ xả súng cũng làm 32 người bị thương và đang được điều trị tại bệnh viện, theo một nguồn tin từ Bộ Giáo dục CH Tatarstan nói với hãng tin TASS.
Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, vụ xả súng tại trường trung học số 175 vào 9 giờ 20 phút (giờ Moscow). Vào thời điểm đó, có 714 trẻ em và khoảng 70 nhân viên đang có mặt tại trường, trong đó có 52 giáo viên.
Nghi phạm 19 tuổi đã bị bắt giữ, đã tốt nghiệp trường này cách đây 4 năm. Theo nguồn tin, tên này đã bắn 7 học sinh lớp 8 và một giáo viên.
Ủy ban Điều tra LB Nga đã khởi tố vụ án giết người hàng loạt và chuyển hồ sơ liên quan lên cơ quan điều tra trung ương trực tiếp điều tra vụ án.
Cùng ngày, máy bay đặc biệt của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã đưa các nhân viên y tế và chuyên gia tâm lý đến TP để hỗ trợ nạn nhân của vụ xả súng.
Chính quyền TP Kazan thông báo toàn bộ học sinh đã được sơ tán khỏi trường và an ninh cũng được tăng cường tại các cơ sở giáo dục khác trong thành phố. Công tác đảm bảo an ninh được tăng cường tại các địa điểm nguy cơ cao tại TP Kazan. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần