Vụ xe khách lật tại Khánh Hòa: Sẽ giám định chất lượng lốp xe

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ xe khách lật trên QL1, đoạn qua địa phận tỉnh Khánh Hòa vào rạng sáng nay (14/2) khiến 35 người bị thương, cơ quan chức năng cho biết sẽ tiến hành giám định phần lốp của chiếc xe để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn.

Hiện trường nơi chiếc xe khách giường nằm bị lật.
Trước đó, như Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, vào lúc 6h ngày 14/2, xe khách giường nằm mang BKS: 17B-014.76 đang chở khách trên QL1 theo hướng Bắc - Nam, khi đến địa điểm trên bất ngờ đâm vào nhà dân và bị lật nghiêng, một bên lốp xe bị nổ. Vụ tai nạn khiến nhiều hành khách bị chấn thương, đã được lực lượng chức năng địa phương đưa đi cấp cứu.
Cập nhập về thông tin vụ tai nạn, sáng 14/2, ông Nguyễn Văn Dần - Giám đốc Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa cho biết, kết quả khám nghiệm tại hiện trường cho thấy, có tất cả 35 hành khách bị thương trong vụ tai nạn trên, phần lớn trong số này là bị đa chấn thương. Hiện tất cả đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.
Trong khi đó, tin tức cập nhập từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, chiếc xe giường nằm mang BKS: 17B-014.76 gặp nạn là kiểu xe loại THACO - KB120SF, sản xuất năm 2009 tại Việt Nam. Xe được thiết kế với 2 chỗ ngồi (kể cả người lái) và 40 chỗ nằm.
Chủ xe theo giấy đăng ký là Phạm Thị Vương, trú tại tổ 9, thị trấn Đông Hưng, Thái Bình. Phương tiện được kiểm định lần gần nhất ngày 26/9/2018 tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 17-01S Thái Bình và có hiệu lực đến hết ngày 25/3/2019. Như vậy, vào thời điểm tai nạn xảy ra, chiếc xe vẫn còn hạn kiểm định.
Theo nhận định của đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ hình ảnh tại hiện trường, hình ảnh của chiếc ô tô gặp nạn cũng như kết quả kiểm tra thông số kỹ thuật, hạn kiểm định của chiếc ô tô khách BKS: 17B-014.76 cho thấy, sau khi xảy ra tai nạn cho thấy, lốp xe phía sau bên tay lái bị vỡ.
Hiện Cục Đăng kiểm Việt Nam đã giao Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 79-01S Khánh Hòa phối hợp cơ quan chức năng tại địa phương điều tra tai nạn, giám định kỹ thuật để làm rõ nguyên nhân vỡ lốp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần