Vụ “Xử kẻ giết 5 người trong một gia đình vào ngày Tết”: Tử hình kẻ giết người máu lạnh

Bài, ảnh: TÂN TIẾN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Là bản án HĐXX TAND TP Hồ Chí Minh dành cho bị cáo Nguyễn Hữu Tình, kẻ giết 5 người trong gia đình ông Mai Văn Chinh vào những ngày Tết nguyên đán, tại phiên tòa ngày 9/7.

Ngày 9/7, TAND TP Hồ Chí Minh đưa vụ án “Giết người”, “Cướp tài sản” và tuyên án tử hình đối với Nguyễn Hữu Tình (sinh ngày 29/1/2000, quê huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), kẻ đã giết 5 mạng người trong một gia đình vào ngày giáp Tết Nguyên đán gây căm phẫn trong dư luận.
Giết người vì câu chửi thề!
Theo cáo trạng, Nguyễn Hữu Tình làm thuê tại cơ sở gia công thùng, xô sắt tại nhà ông Mai Văn Chinh (SN 1972, ngụ số 131/48 đường số 7, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân – TP Hồ Chí Minh) với mức lương 4,5 triệu đồng/tháng, được bao ăn, ở tại nhà ông Chinh. Trong quá trình làm việc, Tình thường làm hỏng sản phẩm, thường đi chơi game và uống rượu qua đêm đến sáng mới về nên vợ ông Chinh là chị Mai Thị Hồng (SN 1981) hay la mắng và có ý định sau Tết Nguyên đán cho Tình nghỉ việc, dẫn đến Tình căm ghét chị Hồng. Tối 12/2, Tình nghe lỏm vợ chồng ông Chinh nói chuyện, có nội dung cho rằng Tình lười biếng, ngủ nhiều nên Tình tức giận.
Kẻ giết người máu lạnh Nguyễn Hữu Tình
Lúc 4 giờ sáng ngày 13/2 (ngày 27 Tết Nguyên đán), Tình thức giấc, đi lại trên gác gỗ nhà ông Chinh và làm rơi viên bi sắt gây tiếng động khiến bà Hồng thức giấc và chửi Tình. Sau câu chửi, Tình dùng dao đâm bà Hồng nhiều nhát rồi đâm ông Chinh hàng chục nhát, sau đó lần lượt giết 3 con nhỏ của vợ chồng ông Chinh, gồm: Mai Hoàng Diệp (SN 2012), Mai Huyền Diệu (SN 2007) và Mai Xuân Triệu (SN 2005), rồi lấy 3 ĐTDĐ, 1 bộ nữ trang, 1 laptop Asus, 1 xe máy và 150 ngàn đồng (Tổng tài sản trị giá 18,5 triệu đồng). Đến chiều 16/2, khi đối tượng Tình đang nhậu tại nhà Lê Minh Khởi (SN 1992, quê Long An, người uen Tình) thì bị công an bắt giữ.
Tại tòa, bị cáo Nguyễn Hữu Tình khẳng định cáo trạng truy tố 2 tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản” là đúng nhưng còn thiếu! Chi tiết Tình cho rằng thiếu là cáo trạng không ghi câu bà Hồng luôn chửi bị cáo câu: “Đ.M mày”, trong khi bị cáo rất ghét câu chửi này. “Chính vì câu chửi này mà tôi tức giận giết bà Hồng. Tôi đã nhiều lần nhắc bà Hồng không chửi câu đó, nhưng bà Hồng vẫn chửi. Khoảng 4 giờ sáng ngày 13/2, khi tôi làm rơi viên bi sắt xuống sàn gác gỗ, bà Hồng chửi “Đ.M mày”, vì vậy tôi chạy tới balo lấy con dao xếp mua từ trước đó đâm bà Hồng, còn đâm bao nhiêu nhát tôi không nhớ”, bị cáo Tình trả lời HĐXX.
Giết cả những đứa trẻ không phản kháng!
“Bị đâm nên bà Hồng chạy xuống tầng trệt, lúc này ông Chinh mở cửa buồng ngủ đúng đối diện tôi. Vì sợ ông Chinh chống trả nên tôi chủ động đâm trước. Trong lúc giằng co với ông Chinh, tay tôi bị 2 vết cắt. Giết ông Chinh xong, tôi giết Diệp, Diệu rồi xuống bếp tìm băng keo để băng vết thương. Tiếp đó, tôi lên gác lấy thẻ sim để mở cửa nhà. Lúc này sợ Triệu tố cáo nên tôi trèo qua vách ngăn dùng dao đâm nhiều nhát, rồi lấy 3 ĐTDĐ, bộ nữ trang bạch kim, chiếc laptop Asus. Khi xuống tầng trệt nhìn thấy bà Hồng trèo lên ghế sofa nằm, miệng vẫn còn “ú ớ” chửi thề nên tôi đâm thêm vài nhát. Còn đâm bao nhiêu tôi không nhớ”, bị cáo Tình lạnh lùng khai trước tòa.
Sau khi giết 5 người, Tình lấy xe máy Wave RSX của ông Chinh ra khỏi nhà. Khi đi vẫn cầm theo chìa khóa với mục đích trong những ngày Tết sẽ quay trở lại xóa dấu vết. HĐXX cũng hỏi chi tiết kéo chiếc két sắt tới chỗ nạn nhân Chinh nằm để làm gì và tại sao nạn nhân đã chết nhưng bị cáo vẫn đâm tiếp? “Tôi kéo két sắt đến bắt ông Tình mở khóa, nhìn thấy mắt nạn nhân vẫn còn “liếc qua, liếc lại” nên đâm tiếp”, bị cáo trả lời.
Đối với câu hỏi vì sao các cháu nhỏ không thù oán gì và không có khả năng phản kháng nhưng bị cáo vẫn xuống tay tàn độc? Bị cáo tình trả lời cụt ngủn: “Vì sợ những đứa nhỏ tố cáo”.
Tại tòa, những người làm chứng, như: Lê Minh Khởi, Nguyễn Thị Thủy Tiên (SN 1995, quê Trà Vinh) khai không biết Tình giết người cướp tài sản nên mới ứng tiền nộp viện phí, bán giúp các ĐTDĐ, laptop và giặt quần áo, cho đối tượng ngủ nhờ. Điều này cũng được Tình thừa nhận tại tòa là nói dối 2 người bạn mình.
Hành vi dã man, không thể giáo dục
HĐXX cũng hỏi ông Mai Xuân Trương (SN 1977, đại diện cho 5 nạn nhân) có yêu cầu gì không? Ông Trương cho biết chỉ yêu cầu bồi thường chi phí đám tang là 198,9 triệu đồng, đồng thời đề nghị tòa xử nó (bị cáo Tình - PV) cho nhanh.
Kết thúc phần thẩm vấn, đại diện Viện KSND cho rằng hành vi của bị cáo Nguyễn Hữu Tình đặc biệt nghiêm trọng, hành vi có tính chất côn đồ, dã man, giết nhiều người, đâm nhiều lần, có động cơ đê hèn khi giết 3 cháu nhỏ dưới 16 tuổi là con của vợ chồng ông Chinh, bà Hồng nhằm bịt đầu mối. Sau khi thực hiện xong hành vi giết 5 người, Tình còn lấy đi nhiều tài sản. “Hành vi của bị cáo gây xôn xao dư luận, có tình tiết xem xét là khai báo thành khẩn, nhưng tình tiết này của bị cáo không đủ để khỏa lấp các tình tiết tăng nặng khác. Bị cáo không còn tính người, không thể giáo dục nên cần phải loại bỏ khỏi xã hội. Do đó, đề nghị HĐXX áp dụng hình phạt tử hình đối với bị cáo Nguyễn Hữu Tình về tội “Giết người” và 7-8 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là tử hình. Buộc bị cáo bồi thường 198,9 triệu đồng theo yêu cầu của gia đình bị hại”, đại diện Viện KSND luận tội.
Khi được nói lời cuối cùng, bị cáo Tình cho rằng ân hận trước hành động của mình. Bị cáo xin lỗi vì chưa báo hiếu được cho cha mẹ. Để được thanh thản phần nào, bị cáo mong muốn được hiến tạng phục vụ y học.
Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt tử hình bị cáo Nguyễn Hữu Tình về tội “Giết người”, 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là tử hình. Về trách nhiệm dân sự buộc bị cáo bồi thường 198,9 triệu đồng cho người thân 5 nạn nhân.
Các nạn nhân bị đâm hàng chục nhát
Kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự (PC 54) Công an TP Hồ Chí Minh, nêu: “Nạn nhân Chinh bị đa vết thương, trong đó có nhiều nhát đâm vào sọ não; nạn nhân Hồng bị 10 vết thương, trong đó có 3 nhát đâm trúng phổi; nạn nhân Triệu bị 13 vết đâm, trong đó có vết đâm vào sọ não; nạn nhân Diệu bị 17 nhát đâm, trong đó có nhiều nhát đâm vào sọ não; nạn nhân Diệp bị 3 nhát đâm”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần