80 năm cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vừa chính thức thu phí, xa lộ Hà Nội đã tê liệt

Kinhtedothi - Trong ngày đầu tiên thực hiện thu phí chính thức, xa lộ Hà Nội đã lập tức rơi vào tình ùn tắc nghiêm trọng tại các trạm thu phí.
Xa lộ Hà Nội kẹt cứng trong ngày đầu chính thức thu phí (Ảnh: Đỗ Loan).
Theo đúng kế hoạch, xa lộ Hà Nội đã bắt đầu thực hiện thu phí chính thức từ ngày 1/4 sau ít ngày thu phí thử nghiệm. Tuy nhiên, ngay lập tức, các trạm thu phí trên tuyến đường này đã rơi vào tình trạng ùn tắc nghiêm trọng.
Ngay từ lức 7 giờ sáng 1/4, tại ngã tư MRK thuộc địa phận TP Thủ Đức hướng về trạm thu phí Xa lộ Hà Nội, phương tiện đông và lượng xe mỗi lúc một nhiều.
Đặc biệt, tình trạng ùn tắc nghiêm trọng hơn ở làn xe container và ô tô khi có hàng dài phương tiện xếp nối đuôi nhau chờ qua trạm kéo dài hơn 1km theo cả hai hướng từ trạm lên hướng cầu Sài Gòn và ngược lại.
Mặc dù lực lượng CSGT và TTGT đã được bố trí tại trạm để hỗ trợ công tác phân làn, điều tiết giao thông nhưng tình trạng ùn tắc vẫn liên tục diễn ra, nhất là ở làn xe container.
Lý giải cho tình trạng ùn tắc trên, Phó giám đốc điều hành dự án BOT Xa lộ Hà Nội Nguyễn Thanh Nam cho biết, do  lưu lượng gắn thẻ tự động còn ít nên tình trạng các xe đi qua trạm thu phí cố tình đi vào làn tự động khá nhiều gây ảnh hưởng đến giao thông, ùn ứ khu vực trạm.
Theo ông Nam, vào khung giờ cao điểm thường xảy ra kẹt xe, đơn vị đã điều phối các làn để giải quyết nhanh chóng xe qua trạm. Trong tình huống thực tế nếu xảy ra kẹt xe kéo dài, lãnh đạo yêu cầu xả trạm thì đơn vị sẽ thực hiện.
Được biết, xa lộ Hà Nội dự kiến thu phí trong thời gian 17 năm 9 tháng. Tuy nhiên, thời gian thu phí không cố định có thể rút ngắn hoặc kéo dài thời gian tùy vào lưu lượng xe nhiều hay ít. Lưu lượng xe giảm, doanh thu ít sẽ kéo dài thời gian và ngược lại.

Trạm thu phí Xa lộ Hà Nội được dùng để thu phí hoàn vốn cho dự án cầu Rạch Chiếc và kết thúc lúc 24h ngày 31/12/2017 do đã hoàn đủ vốn, sớm hơn dự kiến một năm. Sau đó, do dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội chưa thể thu phí hoàn vốn như kế hoạch vì vướng một số thủ tục pháp lý nên trạm đã tạm ngưng hoạt động cho đến nay và chính thức thu phí từ ngày 1/4/2021.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: tập trung chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Phú Thọ: tập trung chỉ đạo giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

17 Jul, 05:42 PM

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Trần Duy Đông vừa chủ trì hội nghị chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Đây là dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia, có chiều dài gần 100km đi qua địa bàn 5 phường, 15 xã của tỉnh Phú Thọ.

Hướng dẫn 3 hướng di chuyển khi sửa chữa cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

Hướng dẫn 3 hướng di chuyển khi sửa chữa cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây

17 Jul, 12:28 PM

Kinhtedothi – Từ ngày 15/7 đến 14/8, tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây sẽ thực hiện thi công sửa chữa khe co giãn, ảnh hưởng đến tốc độ và số làn xe lưu thông. Để hạn chế nguy cơ ùn tắc, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đồng Nai đã công bố 3 phương án di chuyển thay thế dành cho các phương tiện từ Đồng Nai về TP Hồ Chí Minh.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ