Vừa “chôm” xe máy bỏ chạy, tên trộm bị cảnh sát giao thông truy đuổi bắt gọn

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên đường về đi đón con nhỏ, Thượng úy Trần Quốc Toản phát hiện người dân tri hô cướp. Dù tay không nhưng Thượng úy Toản đã nhanh chân đuổi theo quật ngã và tóm gọn đối tượng…

Vụ việc xảy ra trước đó vào khoảng 20 giờ 40 phút ngày 9/10, Thượng úy Trần Quốc Toản, cán bộ Đội CSGT – Công an huyện Thanh Trì (Công an TP Hà Nội) đang trên đường về nhà sau khi hết giờ làm việc, đã phát hiện người dân tri hô cướp. Khi quan sát nhanh, Thượng úy Trần Quốc Toản phát hiện một số người dân đuổi theo đối tượng đang bỏ chạy theo hướng đường Ngọc Hồi - Quốc Bảo, địa phận thị trấn Văn Điển (huyện Thanh Trì).
 Tên trộm đã bị Thượng úy Trần Quốc Toản tóm gọn và đưa về Công an thị trấn Văn Điển để phục vụ công tác điều tra.
Qua nhận định, một đối tượng chạy phía trước là kẻ xấu, Thượng úy Trần Quốc Toản đã nhanh trí chở người đàn ông vừa chạy vừa tri hô cướp đuổi theo nghi phạm phía trước. Khi đối tượng chạy được gần 500m, đến khu vực cây xăng Tân Tiến, thuộc huyện Thanh Trì, Thượng úy Toản đã chặn đầu và dùng võ thuật quật ngã đối tượng.
Cũng trong lúc này, người đàn ông đi cùng và một số người xung quanh đã hỗ trợ Thượng úy Trần Quốc Toản bắt đối tượng nghi vấn, đưa về trụ sở Công an thị trấn Văn Điển để phục vụ công tác điều tra.
Tại cơ quan Công an, nhân thân đối tượng được làm rõ là Đào Thế Dũng (SN 1978, trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội). Đối tượng khai nhận vừa trộm cắp 1 chiếc xe máy tại trước số nhà 343, đường Ngọc Hồi. Trong khi trộm cắp xe máy của người dân, đối tượng bị phát hiện đã vứt xe lại, bỏ chạy nhưng không thoát.
Hiện Công an huyện Thanh Trì đã tạm giữ hình sự Đào Thế Dũng để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.