“Hiệp sĩ” tóm kẻ lừa tài sản bạn mới quen

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến tiệm cắt tóc được vài lần, Tùng làm quen rồi rủ anh Xuân (chủ tiệm) đi nhậu và hát karaoke. Tại quán lấy cớ rủ bạn gái đến hát chung cho vui, Tùng mượn ĐTDĐ của anh Xuân để gọi. Sau đó lấy lý do bạn gái nhờ đến đón, Tùng mượn xe máy của anh Xuân và bỏ trốn.

Đối tượng Tùng (thứ 2 từ trái sang) bị các ''hiệp sĩ'' khống chế.
Chiều 1/7, Công an phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đã làm thủ tục bàn giao đối tượng Trần Thanh Tùng (SN 1994, quê Phú Yên, tạm trú TP Hồ Chí Minh) cùng hồ sơ ban đầu, tang vật vụ án là chiếc xe máy Exciter, điện thoại di động Oppo F11 cho Công an thị xã La Gi (tỉnh Bình Thuận) để tiếp tục điều tra xử lý.
Trước đó, Tùng đến tiệm cắt tóc của anh Nguyễn Công Xuân (SN 1991, ngụ thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận) để cắt tóc được vài lần rồi làm quen. Đến tối 29/6, Tùng rủ anh Xuân đi nhậu và hát karaoke. Hát được vài bài, Tùng nói muốn rủ bạn gái tới chơi cho vui rồi mượn ĐTDĐ của anh Xuân, giả vờ gọi vài 3 câu. Sau đó, Tùng nói bạn gái muốn đến đón rồi mượn xe máy hiệu Exciter 2010-135, màu trắng đen, biển số  86B6-083.99 của anh Xuân. Khi đã lấy được xe, Tùng chạy thẳng vào Bình Dương.
Đến sáng 30/6, anh Xuân gọi nhiều cuộc vào ĐTDĐ của Tùng nhưng đối tượng khóa máy. Biết đã bị lừa nên nạn nhân báo công an địa phương, đồng thời gọi điện cầu cứu nhóm “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải ở Bình Dương. Nhận được thông tin, các “hiệp sĩ” tỏa ra các khu vực để truy tìm.
Đến sáng 1/7, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng các đồng đội Nguyễn Trực, Dương Hồ Tấn Minh, Phan Văn Tú, Lê Quốc Nhã và Phạm Tấn Thanh phát hiện Tùng đang điều khiển xe máy giống như anh Xuân mô tả nên bám theo đến phường Khánh Bình (thị xã Tân Uyên). Khi đối tượng vừa vào nhà nghỉ, các “hiệp sĩ” ập vào mời về công an làm việc.
Tại công an phường, Tùng khai có 2 tiền án về tội lừa đảo, kiểm tra ví của đối tượng có giấy tờ của nhiều phụ nữ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần