“Vua Lợn” tham gia Liên hoan nghệ thuật quốc tế Tuyền Châu

Thục Trinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên hoan nghệ thuật quốc tế Tuyền Châu “Con đường Tơ lụa” 2016 sẽ diễn ra từ 10/10 đến 18/10/2016 tại Tuyền Châu, Trung Quốc.

Sàn gỗ của liên hoan này giới thiệu những tiết mục sân khấu xuất sắc của tất cả các nước tham dự, nhằm thúc đẩy hợp tác và giao lưu văn hóa giữa các nước trong khu vực và trên thế giới. Vì thế, những sản phẩm của các quốc gia được chọn trình diễn trên sân khấu này phải đậm đà bản sắc dân tộc, giới thiệu được các nét văn hóa cũng như cuộc sống của cộng đồng, từ trang phục, âm nhạc đến phong tục..

 Một cảnh trong vở "Vua lợn"
Với tiêu chí đó, “Vua lợn” (tác giả Ngô Nhật Linh, đạo diễn NSND Tuấn Hải) – một trong những câu chuyện dân gian đặc sắc của Việt Nam, đã được chọn tham gia liên hoan này. Đây là câu chuyện về tình nghĩa thủy chung, đức tính ham học hỏi vươn lên trong hoàn cảnh khó khăn để làm người có ích. Vở diễn có sự tham gia diễn xuất của các NSND Minh Hòa, Tuấn Hải, NSƯT Mai Hương, Nghệ sĩ Quang Minh...
Chia sẻ về vở diễn, đạo diễn NSND Tuấn Hải cho hay: Là vở kịch cổ tích dựng cho thiếu nhi, nên chúng tôi tìm cách đưa nhiều bài hát, điệu múa đồng dao, dân vũ của đồng bằng Bắc bộ vào vở diễn. Ngoài ra, trong vở diễn còn có 3 bài hát thiếu nhu rất nổi tiếng của Việt Nam là “Chú Ếch con”, “Năm ngón tay ngoan”, “Ba ngọn nến lung linh”.