Vui hội trăng rằm

Vũ Dung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày Tết Trung thu trong ký ức của mỗi người là những háo hức, vui mừng để được tưng bừng rước đèn, phá cỗ dưới ánh trăng trong rộn ràng trống hội và múa lân.

Tết Trung thu là một phong tục đẹp của người Việt, trong dịp này toàn xã hội chăm lo cho các cháu thiếu niên nhi đồng, để các cháu được vui chơi trong niềm yêu thương của gia đình và xã hội.
 
Đêm hội trăng rằm năm nay đến thật sớm với các bé trường mầm non Sao Mai - quận Đống Đa. Được mở màn bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc và màn múa lân do chính các cô giáo trong trường dày công biểu diễn, đêm hội trăng rằm đã thu hút được tất cả các bé. Bé nào cũng mang trong mình tâm trạng háo hức, chờ đón từng tiết mục, đặc biệt chờ đón chú cuội và chị hằng dẫn dắt các bé bước vào một thế giới lung linh sắc màu của đêm hội trăng rằm.
Được vui cùng con trẻ trong ngày này là một điều đặc biệt với các bậc phụ huynh. Chị Bùi Thị Dương Vân, phụ huynh học sinh trường mầm non Sao Mai - quận Đống Đa cho biết: "Buổi lễ trung thu thật vui và ý nghĩa cho con, qua đây chúng tôi cũng thấy được công sức và tâm huyết của ban giám hiệu nhà trường cùng các cô giáo đã dành thời gian chuẩn bị cho các con những món quà thật ý nghĩa xuát phát từ tấm lòng của ban giám hiệu nhà trường. Tôi nghĩ tằng trong đên nay các con sẽ có những giấc mơ thật là đẹp".
 
Tết Trung thu không thể thiếu đèn lồng, đèn ông sao, bánh nướng, bánh dẻo... chính vì vậy, những ngày này trường mầm non Sao Mai đã tổ chức cho tất cả các nhóm lớp được làm đèn lồng, bánh nướng bánh dẻo. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên những chiếc đèn lồng tuy chưa thật đẹp, những chiếc bánh tuy chưa thật ngon, song lại chứa đựng ý nghĩa lớn lao, giúp các bé có một ký ức thật đẹp, thật ý nghĩa về ngày Tết trung thu.
Bên cạnh đó, giáo viên trong trường còn dạy cho các bé những bài ca, điệu múa ý nghĩa, giúp các bé càng thêm hiểu rõ, thêm yêu thích ngày hội truyền thống của dân tộc. Chị Đào Ngọc Dung - giáo viên lớp A2 trường mầm non Sao Mai - quận Đống Đa cho biết: "Để chuẩn bị cho Tết Trung thu của trường mầm non Sao Mai suốt một tuần nay, chúng tôi dạy các con hát các bài hát về trung thu, giới thiệu về các món ăn của ngày trung thu thông qua việc hướng dẫn các con làm bánh nướng bánh dẻo. Chúng tôi còn hướng dẫn các con làm các đồ chơi truyền thống như đèn lồng, tô vẽ mặt nạ vật liệu rất đơn giản, tự làm cho mình những chiếc những chiết bánh nướng, bánh dẻo xinh xắn..., các con rất thích thú".
 
Còn cô giáo giáo Trần Thị Hạnh - Hiệu trưởng trường mầm non Sao mai chia sẻ: "Với mong muốn mang lại cho các con những ký ức đẹp về ngày Tết Trung thu nên năm nào nhà trường cũng duy trì tổ chức, thông qua đó giúp cho các con cảm thấy thích thích khi được cùng nhau tham gia đêm hội trăng rằm, phá cỗ, rước đèn ông sao và thưởng thức hương vị bánh nướng bánh dẻo... Thông qua đêm hội trăng rằm, tôi mong các con luôn tràn đầy niềm vui hạnh phúc trong vòng tay yêu thương, sự chăm sóc của cha mẹ, thầy cô và toàn xã hội".
Trung thu là Tết của trẻ em, Tết của mọi nhà, niềm vui đón tết trung thu đọng lại trong tâm trí trẻ em hôm nay sẽ còn đọng lại mãi trong tâm hồn trẻ thơ với những bài học, những giá trị truyền thống và sự ấm áp mà các em đã được đón nhận từ sự quan tâm gia đình, thầy cô. Có thể tin tưởng rằng qua các hoạt động thiết thực này những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc sẽ mãi mãi được lưu giữ trong tâm trí mỗi người.