Vui Tết đoàn viên, yên tâm lên tàu cùng Ví Việt

Hà Lâm - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiểu sự vất vả và nỗi lòng của khách hàng, Ví Việt đã kịp cho ra mắt dịch vụ mua vé tàu online trên app Ví Việt trước dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, theo đó khách hàng có thể đặt mua vé bất ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào trong ngày “chỉ qua vài lượt chạm”.

 
Mỗi dịp Tết đến Xuân về, trong lòng những người con xa quê lại dấy lên nỗi niềm thổn thức, hướng về nơi chôn nhau cắt rốn, mong ngày sum vầy cùng gia đình. Bên cạnh niềm vui đoàn tụ đó, thì còn thường trực một nỗi lo về vấn đề phương tiện đi lại trong dịp Tết. Với những người sinh sống làm việc ở xa quê thì tàu hỏa –phương tiện di chuyển an toàn và chi phí hợp lý luôn là lựa chọn số 1. Vì thế, cứ tầm 2-3 tháng trước Tết, các Công ty vận tải ngành đường sắt đã mở bán nhộn nhịp để đón tiếp hàng nghìn lượt người xếp hàng chờ mua vé.

Tuy nhiên, do tình trạng cầu nhiều hơn cung nên những khó khăn cho hành trình mua vé về quê ăn Tết vẫn thường xảy ra. Như trong năm 2019, từ cuối tháng 10, Công ty Cổ phận vận tải đường sắt Sài Gòn trong ngày đầu mở bán đã có hơn 37 nghìn lượt đăng ký mua vé tàu Tết. Từ sáng sớm của ngày đầu tiên mở bán, người dân đã nô nức xếp hàng chờ đến lượt, nhiều người đợi từ rất sớm nhưng vẫn có những trường hợp chưa thể đăng ký mua vé tàu thành công. Không những thế, người dân còn phải đối mặt với hiện tượng xuất hiện cò mồi, chợ đen, các đại lý bán vé trá hình dễ qua mặt những khách hàng thiếu hiểu biết, gây thiệt hại về tài chính, đồng thời làm chậm trễ kế hoạch lên tàu về quê ăn Tết của những con xa quê.

Chị Mai Anh (19 tuổi, quê Nam Định) hiện đang là sinh viên một trường đại học ở TP HCM chia sẻ: “Mình rất lo lắng vì việc mua vé tàu để về quê dịp Tết, trong này cũng nhiều bạn sinh viên quê ngoài Bắc đang cùng nỗi lo như mình, cả năm xa nhà rồi nên rất nôn nóng đợi đến ngày nghỉ Tết, vậy mà ở ga Sài Gòn nhiều khi cháy vé tàu mình không mua kịp do thời gian đi học bị lệch giờ, mà sinh viên kinh tế eo hẹp nên mình chưa có điều kiện để sử dụng phương tiện hàng không”.

Hay như anh Thanh Tùng – một công nhân đang làm việc tại khu công nghiệp ngoại thành Hà Nội cho biết anh đang cố gắng “săn” vé tàu để kịp về nhà đón Tết với vợ con và người thân trong Hà Tĩnh. Vì thời gian làm việc hơn mười tiếng một ngày và chỗ trọ lại ở quá xa điểm bán vé nên đến thời điểm này anh vẫn chưa mua thành công một chiếc vé cho hành trình trở về quê hương.
 
Thấu hiểu sự vất vả và nỗi lòng của khách hàng, Ví Việt đã kịp cho ra mắt dịch vụ mua vé tàu online trên app Ví Việt trước dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các Thượng đế, có thể đặt mua vé bất ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian nào trong ngày “chỉ qua vài lượt chạm”. Thật tiện lợi biết bao khi tất cả những khó khăn trên đã được khắc phục chỉ bằng việc click ngay vào App Ví Việt, chọn chức năng mua vé tàu, thanh toán tiền vé trích từ tiền trong tài khoản Ví Việt và chờ đợi giây phút nhận ngay thông tin số vé của mình. Vậy là: “Bạn cứ việc về quê ăn Tết, mua vé tàu hãy để Ví Việt lo”.

Chị Minh Trang, một thành viên đang công tác trong ngôi nhà Liên Việt sau khi biết được thông tin về việc Ví Việt sắp ra mắt tính năng mua vé tàu online đã rất vui mừng gọi điện ngay khoe với chồng. Là một cô gái gốc Hà Thành nhưng phải lòng người trai xứ Nghệ, đôi trẻ đã nên duyên vợ chồng trong sự vui mừng của hai bên gia đình. Cưới xong thì sinh em bé nên Trang chưa một lần đón Tết xa Hà Nội. Năm nay, vợ chồng chị dự định sẽ về Nghệ An ăn Tết cùng gia đình nhà chồng. Vì chồng hay đi công tác xa nên chị Trang có nhiệm vụ đặt vé tàu để hai vợ chồng về quê. Vừa nhận được nhiệm vụ cao cả là đặt vé mà hoang mang chưa biết bắt đầu từ đâu thì chị nhận ngay được tin vui Ví Việt chuẩn bị “golive” dịch vụ mua vé tàu online trên Ví, chị chắc mẩm mình sẽ là khách hàng nội bộ đầu tiên sử dụng dịch vụ tiện ích này và sẽ giới thiệu cho những anh chị em họ hàng, bạn bè của chồng cùng trải nghiệm. Đúng là một công đôi việc, vừa có dịp giới thiệu sự tiện lợi khi sử dụng Ví Việt đến nhiều người, vừa giúp mọi người tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại mua vé tàu cũng như giảm bớt đi một nỗi lo trước những ngày cận kề Tết.

Với những người như bạn Mai Anh và anh Thanh Tùng ở trên, tính năng đặt vé online này trở thành “cứu cánh”, khi mà chỉ còn chừng 1 tháng nữa thôi là Tết đã đến rồi. “Mình rất thích mua sắm online, và là khách hàng thường xuyên giao dịch trên Ví Việt. Hôm nay vừa thấy Ví Việt thông báo ra mắt tính năng mua vé tàu, thật mừng quá. Tự nhiên thấy khoảng cách từ Hà Nội về quê như gần hơn hẳn rồi…”, anh Tùng phấn khởi chia sẻ.

Mùa xuân 2020 đang đến rất gần, trong mỗi con người dù chất chứa những tâm trạng, cảm xúc riêng trong thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới nhưng chắc chắn trong sâu thẳm tâm hồn những người con sinh sống, học tập và làm việc ở nơi xa đều đang hướng về quê nhà với niềm nhớ thương và mong ngày trở về. Hãy để Ví Việt đồng hành cùng những khách hàng thân thiết trên chặng đường về quê ăn Tết, cho niềm vui đoàn tụ trở nên vẹn tròn hơn.

Tổng đài CSKH Ví Việt (Miễn phí 24/7) 1800 6665.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần