Vui Trung thu cùng “Ký ức mùa trăng”

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình “Ký ức mùa trăng” do Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám phối hợp cùng Công ty Longlink tổ chức sẽ diễn ra tại Hồ Văn từ ngày 21 đến 23/9.

Tham gia chương trình, các em nhỏ sẽ được sống trong không gian Trung thu truyền thống với các hoạt động rước đèn Trung thu, biểu diễn múa lân, trình diễn thư pháp kết hợp biểu diễn võ cổ truyền, làm đèn ông sao, vẽ mặt nạ giấy bồi và trải nghiệm cách làm bánh nướng bánh dẻo.

Trước đó, hoạt động “Sĩ tử nhí” đã thu hút hàng nghìn em nhỏ tham gia.
Không khí Trung thu ngập tràn hội tại Hồ Văn.
Với mô hình “làng trong phố”, Ban tổ chức đã sử dụng tối ưu cảnh quan hồ nước diện tích hơn 6.000m2 để tạo cảnh quan xanh mát và thả đèn hoa sen, hoa đăng. Không gian xung quanh hồ được bố trí theo 2 chủ đề “Làng sĩ tử” gồm tinh hoa nghề truyền thống và trải nghiệm các khâu để sản xuất ra giấy dó, viết thư pháp, làm con giống bằng vải nhồi bông do người khuyết tật của cơ sở KymViet hướng dẫn và làm chuồn chuồn tre, vẽ mẹt, vẽ nón.
Các em nhỏ học làm mặt nạ giấy bồi
Theo Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm Hoạt động VHKH Văn Miếu - Quốc Tử Giám: “Trong 3 tháng hè, có gần 2.300 cháu bé và gia đình tới Hồ Văn vui chơi trải nghiệm các những trò chơi tương tác và trò chơi dân gian.
Học làm bánh trung thu.
Tuy triển khai lần đầu tiên gặp phải nhiều rào cản như phụ thuộc thời tiết nhiều người chưa có ý thức giữ gìn cảnh quan khi tham gia tương tác miễn phí, nhưng những kết quả khả quan này là động lực để Văn Miếu tiếp tục triển khai các chương trình vui chơi giải trí và trò chơi dân gian tại Hồ Văn - Văn Miếu Quốc Tử Giám trong thời gian tới”.
Các em nhỏ kéo co trong sân của Hồ Văn
“Với mong muốn chung tay cùng Văn Miếu tổ chức các hoạt động tại Hồ Văn, chúng tôi liên tục thiết kế các chương trình, sự kiện phù hợp với trẻ em theo từng chủ đề mỗi tuần để thu hút thanh thiếu niên học sinh tham gia, như chủ đề Mùa hè của em, cháu yêu chú bộ đội, biển đảo, an toàn giao thông” - bà Tăng Thu Hà - Tổng Giám đốc Công ty Longlink Việt Nam cho biết.

Trình diễn võ và biểu diễn thư pháp.
Múa lân tại chương trình.
 Múa lân trong khuôn viên Làng Sĩ tử