Vùng 4 Hải quân phòng dịch cho các lực lượng đi công tác đảo, nhà giàn

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, tất cả cán bộ, chiến sĩ trước khi lên tàu ra đảo, ra nhà giàn đều được khám sức khỏe kỹ lưỡng nhằm đảm bảo nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

 Cán bộ, chiến sĩ hải quân trước khi lên tàu ra đảo, ra nhà giàn công tác đều được kiểm tra kỹ về sức khỏe. Ảnh: Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cung cấp.
Theo đó, Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng 4 Hải quân đã có chỉ thị về phòng, chống dịch Covid-19, để đảm bảo dịch không lây lan đến các đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ trên các đảo thuộc Quần đảo Trường Sa, nhà giàn (huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa).
Các biện pháp đã được Đội điều trị 486 Vùng 4 Hải quân thực hiện quyết liệt, như: Kiểm tra thân nhiệt, điều tra dịch tễ chặt chẽ cho lực lượng đi công tác biển đảo để sàng lọc, ngăn ngừa các trường hợp nhiễm hoặc nghi nghiễm Covid-19, theo đúng hướng dẫn của Cục Hậu cần Hải quân.
Với các đơn vị khối tàu đóng quân trên địa bàn gồm các nữ đoàn và Chi đội Kiểm ngư số 4, thì tiến hành cách ly theo dõi sức khỏe toàn bộ kíp tàu tối thiểu 14 ngày trước khi xuất phát.
Việc cách ly có thể thực hiện tại cảng mà tàu xuất phát, hoặc tại một cảng khác nếu kíp tàu liên tục làm việc, sinh hoạt trên tàu. Thời gian tàu đi biển chuyến trước cũng được coi là thời gian cách ly nên khi về cảng, các thủy thủ không rời tàu, mà đi luôn chuyến tiếp theo.
Cán bộ, chiến sĩ hải quân trước khi lên tàu ra đảo, ra nhà giàn công tác đều được kiểm tra kỹ về sức khỏe. Ảnh: Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân cung cấp.
Đối với các quân nhân đi công tác theo tàu, phải tiến hành cách ly tại cảng có tàu xuất phát, thời gian tối thiểu 14 ngày trước khi tàu xuất phát. Vị trí cách ly do đơn vị có cảng bố trí và theo dõi, không cách ly dưới tàu. Trước khi tàu xuất phát, quân y đơn vị tàu kiểm tra tra nhiệt, điều tra dịch tễ, đảm bảo lực lượng ra đảo phải bảo đảm sức khỏe trước khi tàu rời bến và phun thuốc khử khuẩn Cloramin B trên toàn tàu.
Ngoài việc phun thuốc khử khuẩn trên tàu, việc phun thuốc cỏn được thực hiện tại các phòng làm việc trên bờ trong khu vực doanh trại. Đối với tất cả khách vào liên hệ công tác tại BTL Vùng 4 Hải quân cũng đều phải khai báo y tế, đo thân nhiệt và được phun thuốc sát khuẩn lên phương tiện (xe máy, xe ôtô); đối với cán bộ chiến sĩ, công nhân quốc phòng vào doanh trại làm việc cũng phải kiểm tra thân nhiệt, rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn và được phát các tờ rơi về phòng, chống dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần