Vườn hoa Hội quán lan Mê Linh với hơn 70 loài quý hiếm

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội quán hoa lan Mê Linh, nơi các thành viên hội hoa lan Mê Linh trưng bày các loài hoa hoa, giao dịch mua bán và cũng là nơi xâydựng, bảo vệ thương hiệu hoa Mê Linh.

ại Vườn hoa Hội quán lan Mê Linh với hơn 70 loài quý hiếm - Ảnh 1
 Nhiều loại hoa lan đẹp, quý tại vườn lan Hội quán hoa lan Mê Linh
Ông Nguyễn Thế Hưng, Chủ nhiệm Hội quán cho biết, hiện tại xã Mê Linh có khoảng 20-30 vườn lan lớn. Thơi gian qua, các nhà vườn cùng nhau thành lập Hội hoa lan và lập Hội quán hoa lan Mê Linh – là nơi trưng bày các loài hoa, giao dịch mua bán. Ngoài ra, Hội quán cũng là nơi xây dựng, bảo vệ thương hiệu hoa Mê Linh, bảo vệ quyền lợi người mua hoa.
 
Hiện tại, 10 nhà vườn có hoa trưng bày, giao dịch với hàng nghìn giò lan, thuộc 70 loài khác nhau tại Hội quán. Trong đó, có nhiều loài độc đáo, quý hiếm, xứng đáng là điểm đến của khách chơi lan khắp cả nước.
 Hoa lan Hoàng thảo phi điệp tím tại vườn lan Hội quán lan Mê Linh
 Hoa lan Giáng hương tam bảo sắc hoa trắng đột biến, 5 tuổi, mùi thơm dễ chịu, thuộc dòng rễ gió, tự dễ buông thòng. 
Loại hoa lan Giáng hương tam bảo sắc hoa trắng đột biến này được định giá theo lá mỗi chiếc lá có giá khoảng 700 nghìn đồng. Giỏ cây này có 16 lá tương ứng với giá khoảng 11 triệu đồng. Đây là cây thân cột lớn nhanh nên không thể định giá bằng cm, thay vào đó định giá bằng lá.
 Anh Thế Hưng giới thiệu về cây lan Giáng hương tam bảo sắc hoa trắng đột biến
Ngoài ra, trong vườn cũng có loại cây lan khó độc đáo như cây Giáng hương đuôi cáo, hương nhẹ, ít thơm nhưng hoa rất đẹp, nở vào cuối mùa xuân đến đầu mùa thu. Chu kỳ mỗi bông hoa nở trong vòng 25 ngày, nhưng trên cây có nhiều bông hoa (chuỗi hoa), có khi bông hoa đầu tiên sắp tàn nhưng bông khác mới nở và kéo dài 25 ngày tiếp theo, do vậy, từ khi nở bông đầu tiên đến bông cuối cùng trong thời gian khá dài.
 Lan Giáng hương đuôi cáo
 Lan Giáng hương đuối cáo là loại lan độc đáo
  Cây lan Ngọc điểm đai châu đòi hỏi công chăm sóc công phu
 Cây lan Ngọc điểm đai châu  
Cây lan Ngọc điểm đai châu, khi nở hoa trên nền trắng hồng điểm sắc tím đẹp giống như viên châu ngọc lấp lánh. Với loại cây này, khi đầu rễ phát triển chỉ cần chạm vào một vật bất kỳ, đầu dễ bị đen lại, không phát triển. Do vậy, chăm sóc loại lan này rất công phu. 
 Cây lan 5 cánh trắng Hiển Oanh
Cây 5 cánh trắng Hiển Oanh – tên vợ chồng ở Hòa Bình chủ sở hữu đầutiên loại cây này. Tên như chứng thư nguồn gốc, được bảo hành. Với lan đột biến đẹp và độc (dân chơi lan thường gọi theo tên khoa học là VAR) được định giá theo cm. 
 1 cm cây lan 5 cánh trắng Hiển Oanh có giá 3 triệu đồng, cây lan này 17cm có giá 51 triệu đồng.
 Hoa lan 5 cánh trắng H.O
 

Anh Nguyễn Thế Hưng (Chủ nhiệm Hội quán Lan), anh Nguyễn Anh Xuân (thành viên Hội quán), anh Nguyến Nhân Hồng (Chủ tịch Hội hoa lan Mê Linh chăm sóc lan
 Nhiều loại lan quý hiếm, độc đáo tại Hội quán hoa lan Mê Linh
 
 Hoàng thảo phi điệp tím tại vườn lan
 

 
 
 
 
 
Hội quán hoa lan Mê Linh là điểm đến của người chơi hoa lan cả nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần