“Vườn rau Trường Sa” và ân tình hậu phương hướng về biển đảo

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngay trong lễ phát động chương trình “Vườn rau Trường Sa”, ban tổ chức đã nhận được 230 triệu đồng tiền ủng hộ.

 Đại diện ban tổ chức thông tin về chương trình "Vườn rau Trường Sa".

Chương trình “Vườn rau Trường Sa” do T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam và Cổng thông tin Nhân đạo quốc gia 1400 cùng Câu lạc bộ Vì biển đảo quê hương phối hợp tổ chức.

Theo chị Nguyễn Thị Thu Hương – Chủ nhiệm CLB Vì biển đảo quê hương, từ 24/2 - 24/4/2017, Cổng 1400 triển khai đợt vận động ủng hộ Chương trình “Vườn rau Trường Sa” với cú pháp BD gửi 1408 (20.000 đồng/1 tin nhắn). Thông qua chương trình, vận động Nhân dân cả nước chung tay tặng vườn rau sạch và trang bị bể mềm chứa nước ngọt cho quân dân tại quần đảo Trường Sa.

 Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông ủng hộ 200 triệu đồng cho chương trình "Vườn rau Trường Sa".

Toàn bộ số tiền thu được trong chương trình được dùng để hỗ trợ vườn rau, bể nước theo hướng chính quy, hiện đại cho các cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân đang sinh sống, làm việc trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc. Bên cạnh việc, ủng hộ bằng tin nhắn, ban tổ chức sẽ ủng hộ trực tiếp bằng hiện vật, giống rau, phân bón… Ngay trong lễ phát động, chương trình đã nhận được 230 triệu đồng từ các tổ chức và DN.

 MC Phan Anh trở thành Đại sứ nhân đạo đầu tiên của T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Nhân dịp này, MC Phan Anh chính thức trở thành Đại sứ nhân đạo đầu tiên của T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Theo MC Phan Anh, mỗi một người con đất Việt đều có cách thức bảo vệ Tổ quốc khác nhau. Do vậy, với tư cách một người dân Việt Nam, MC Phan Anh mong muốn, thông qua các chương trình từ thiện, có thể nâng cao nhận thức của mỗi người dân trong việc giúp đỡ cộng đồng.

 Đại diện T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao Bằng khen cho các tổ chức, cá nhân.

Thông qua các chuyến đi ra ngoài khu vực biển đảo, nhận thấy sự cần thiết nâng cao chất lượng đời sống cho cán bộ chiến sĩ, Nhân dân đang công tác và sinh sống trên các đảo chìm thuộc quần đảo Trường Sa, chương trình “Vườn rau Trường Sa” được triển khai. Qua đó, mong muốn với sự tham gia của người dân sẽ có một sự lan toả rộng ra cả nước, chỉ là những vườn rau, bể nước nhỏ… chính là cách thức gửi tình yêu từ hậu phương tới các chiến sĩ nơi biển đảo. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần