Vườn thú Hà Nội sẵn sàng phục vụ du khách vui Xuân Kỷ Hợi 2019

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều năm qua, Vườn thú Hà Nội luôn được xem là một trong những địa điểm vui chơi, giải trí và tham quan dịp lễ Tết thu hút đông đảo du khách nhất của Thủ đô. Hiện, Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội đã hoàn tất công tác chỉnh trang, sẵn sàng đón du khách đến vui Xuân Kỷ Hợi 2019.

Không gian hồ nước trong xanh mát mẻ trong khuôn viên Vườn thú Hà Nội.

Vườn thú Hà Nội có tổng diện tích 19,4ha, trong đó, diện tích hồ nước là gần 9ha. Hiện nay, vườn thú đang nuôi dưỡng, chăm sóc tổng số 502 cá thể, với 77 loài. Trong đó, nhiều loài có giá trị khoa học và trưng bày cao.
Cùng với các loài thú đã quen thuộc như: Voi, hà mã, gấu, hổ, khỉ, hươu, nai, chim hoang dã…, dịp Xuân Kỷ Hợi 2019, du khách Thủ đô và cả nước sẽ lần đầu tiên được chiêm ngưỡng 3 cá thể hươu cao cổ. Đây là quà tặng do một vườn thú tại tỉnh Nghệ An trao tặng cho Vườn thú Hà Nội. Hiện, những cá thể hươu cao cổ đang được nuôi nhốt, chăm sóc trong hệ thống chuồng trại được thiết kế chuyên biệt, phù hợp với đặc điểm sinh trưởng và phát triển của hươu cao cổ.
Hiện, 2 xí nghiệp chăn nuôi đang tích cực duy trì chăm sóc đàn động vật, bổ sung thêm dinh dưỡng, khoáng chất để tăng cường sức khỏe cho các cá thể trong những ngày phục vụ khách tham quan. So với những năm trước, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, công tác vệ sinh chuồng trại đảm bảo sạch sẽ đã được thực hiện và hoàn thành sớm hơn thường lệ để không ảnh hưởng đến khách tham quan. Công tác dự trù thức ăn cho động vật và chuẩn bị nguồn cung cấp cũng đã hoàn thành.
Cùng với bảo vệ, chăm sóc đàn động vật, Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội chỉ đạo các xí nghiệp duy trì cây xanh tăng cường chăm sóc bồn hoa, thảm cỏ, chỉnh trang đường dạo ven hệ thống hồ nước, đường vào tham quan… Hệ thống loa đài, các nhà vệ sinh, các chuồng thú, dụng cụ cũng đã được bố trí, lắp đặt, thay mới bảo đảm yêu cầu công tác phục vụ du khách vui Xuân tại Vườn thú Hà Nội…
3 cá thể hươu cao cổ lần đầu tiên được trưng bày tại Vườn thú Hà Nội.

Đáng chú ý, trong những ngày đầu Xuân 2019, Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội sẽ bố trí 2 xe rửa đường, cách 2 ngày rửa một lần, bảo đảm vệ sinh môi trường… Bên cạnh đó, công tác bảo đảm an toàn, giữ gìn an ninh trật tự trong đợt Tết Nguyên đán. Công ty đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ các cán bộ túc trực thường xuyên, xử lý các tình huống phát sinh. Đồng thời, đôn đốc công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại các quầy hàng do Công ty quản lý.
Theo ông Nguyễn Minh Quyết - Trưởng phòng Kế hoạch đầu tư (Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội), lượng khách đến với Vườn thú Hà Nội mỗi năm khoảng 2,1 triệu lượt người, trong đó, dịp Tết khoảng 85.000 lượt người. Dù vậy, đơn vị đang tiếp tục xây dựng chiến lược nhằm thu hút đông đảo hơn du khách đến với Vườn thú. Đặc biệt, tiếp tục đa dạng các hình thức vui chơi, giải trí nhằm giữ chân du khách ở lại Vườn thú Hà Nội lâu hơn, tiêu thụ nhiều sản phẩm, dịch vụ của vườn thú hơn, nhằm gia tăng doanh thu cho đơn vị.
“Đơn vị đang đề xuất UBND TP Hà Nội cho phép xây dựng một khu bảo tồn động vật bán hoang dã tại Ba Vì, Sóc Sơn hoặc Chương Mỹ. Nếu dự án được chấp thuận, dự kiến lượng du khách đến với Thủ đô sẽ tăng gấp nhiều lần. Qua đó sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn ngành du lịch của Hà Nội…”, ông Nguyễn Minh Quyết thông tin thêm.
Khu vui chơi dành cho trẻ em trong khuôn viên Vườn thú Hà Nội.

Hệ thống cửa hàng tiện ích được bố trí khoa học và tiện lợi trong khuôn viên Vườn thú Hà Nội.

Hệ thống biển chỉ dẫn, ghế ngồi nghỉ đã được thay mới trước Tết Nguyên đán năm nay

Vườn thú Hà Nội thu hút đông đảo du khách nước ngoài mỗi dịp lễ Tết

Khu vui chơi miễn phí dành cho trẻ em trong khuôn viên Vườn thú Hà Nội.
Những cá thể voi được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Vườn thú Hà Nội.

Dù chưa tới Tết Nguyên đán, tuy nhiên Vườn thú Hà Nội vẫn thu hút khá đông du khách đến thăm quan.

Trẻ em thích thú với cá thể động vật.