Vườn thực vật “độc nhất vô nhị” ở Thái Lan

Hà My - Ảnh: Noong Nooch
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mở cửa từ năm 1980, vườn thực vật “độc nhất vô nhị” trên thế giới thuộc Khu du lịch sinh thái Nong Nooch, tỉnh Chon Buri, Thái Lan là điểm đến hấp dẫn du khách của “xứ sở chùa vàng”.

 Vườn nhiệt đới Nong Nooch nằm trên trục đại lộ số 3 từ Bangkok đi Pattaya, cách Pattaya khoảng 20 km, là khu vườn thực vật đẹp nổi tiếng của Thái Lan. 
  Khu vườn được đặt theo tên của người chủ sở hữu đầu tiên, Nongnooch Tansacha. Năm 1954, ông Pisit và bà Nongnooch Tansacha đã mua quả đồi rộng 2,4 km2 với mục đích trồng các loại cây ăn quả như xoài, cam dừa và nhiều loại trái cây địa phương khác.
 Sau chuyến du lịch quốc tế, bà Nongnooch ấn tượng với vẻ đẹp của những khu vườn nổi tiếng khắp thế giới, và quyết định biến vườn cây ăn trái thành một khu vườn nhiệt đới đầy hoa và cây cảnh. 
 Khu vườn chính thức mở cửa đón du khách vào năm 1980 và dần trở thành một điểm đến hấp dẫn với hơn 5.000 người ghé thăm mỗi ngày.
 Năm 2001, việc quản lý Nong Nooch được giao cho con trai Kampon Tansacha Nongnooch.
 Vườn Nong Nooch hàng chục nhìn loại hoa cây cảnh, được đem về từ nhiều quốc gia trên thế giới. Rất nhiều trong đó là thực vật quý hiếm. Đặc biệt, Nong Nooch cũng được coi như thiên đường dành cho những người yêu lan, bởi nơi đây tập trung hàng trăm giống hoa lan. 
 Một khu vực trồng xương rồng. 
 Các loài cây được chăm sóc, cắt tỉa kỳ công, bài trí đẹp mắt theo phong cách Pháp, Italy...
 Ngoài dịch vụ nghỉ dưỡng, hồ bơi, nhà hàng, phòng hội thảo, Nongnooch còn có cả sân khấu biểu diễn nghệ thuật, và khu biểu diễn dành cho 42 con voi được thuần dưỡng. 
 Du khách sẽ được xem các nghệ sĩ biểu diễn điệu múa truyền thống của Thái Lan, xem biểu diễn võ Muay Thái. 
 Với mô hình du lịch sinh thái – văn hóa nghệ thuật – giải trí – ẩm thực kết hợp một cách hài hòa và đa dạng, mỗi ngày Làng văn hóa dân tộc Nong Nooch thu hút hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế đến tham quan. Đây còn là địa điểm học tập dã ngoại kỳ thú của học sinh - sinh viên Thái Lan, địa chỉ nghiên cứu về thực vật cho các nhà khoa học và các chuyên gia nhân giống cây cảnh…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần