Vươn xa hơn một Hội sách online

Hà Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sàn giao dịch book365.vn ra đời rất nhanh chóng. Ngay khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ý tưởng về một Hội sách online quốc gia được lãnh đạo Bộ TT&TT đề ra. Các đơn vị sau đó đã chung tay để xây dựng sàn giao dịch sách đầu tiên ứng dụng công nghệ 4.0 mới nhất của Vitranet24 với nhiều tính năng tương tác, kết nối; bảo đảm hàng trăm nghìn người truy cập cùng lúc. Quy trình mua hàng đơn giản gồm 3 bước chọn sách - đặt mua - thanh toán.

 Ảnh minh họa
Sàn này bảo đảm cho các nhà xuất bản (NXB), công ty sách, mỗi đơn vị có không gian riêng để giới thiệu sản phẩm của mình. Ngoài ra còn có không gian cho các đơn vị hỗ trợ. Tại sàn có đầy đủ công cụ để tổ chức tọa đàm video trực tuyến. Tác giả và độc giả có thể sử dụng công cụ call, chat để tương tác. Độc giả có thể đăng ký tọa đàm trực tuyến, hệ thống sẽ tự động xếp lịch và nhắn cho bạn đọc. Sàn có công cụ giúp cho khách mời, độc giả giới thiệu sách cho người xung quanh mình mua sách; có bảng tổng hợp tự động xếp hạng khách mời, độc giả và người giới thiệu để trao tặng nhiều phần thưởng hấp dẫn từ ban tổ chức.
Book365.vn sử dụng tổng đài kỹ thuật số tự động, có hệ thống tích hợp với mạng xã hội, quy trình xử lý đơn hàng và hỗ trợ thanh toán đơn giản. Với những công nghệ ưu việt này, book365.vn có thể tạo ra “sân chơi trực tuyến thực sự hữu ích” cho độc giả. Sau khi kết thúc hội sách, ban tổ chức sẽ có tổng kết, đánh giá cụ thể để phát huy những kết quả đã làm được; tiếp tục cải tiến, nâng cấp book365.vn nhằm thực hiện mục tiêu xuyên suốt của hội sách đề ra. Ban tổ chức sẽ phối hợp các NXB, công ty sách, có kế hoạch và chiến lược cụ thể cho giai đoạn tiếp theo, hướng tới mục tiêu book365.vn trở thành địa chỉ tin cậy, yêu thích đối với độc giả khi tìm mua sách.
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã, đang tạo ra sự thay đổi đối với công tác xuất bản. Những thay đổi này đem lại nhiều cơ hội thuận lợi cho sự phát triển nhanh, mạnh mẽ của ngành xuất bản Việt Nam. Đồng thời cũng đặt ra những thách thức lớn, đòi hỏi ngành xuất bản phải tiếp tục cải cách, chuyển đổi mạnh mẽ để có thể thích ứng và phát triển. Trong khi các đơn vị xuất bản đang loay hoay xây dựng những địa chỉ tin cậy, thì việc ra mắt một sàn giao dịch chung cho xuất bản là điều cần thiết, để bạn đọc tạo thói quen và niềm tin môi trường số của ngành xuất bản.