Vương quốc Anh tăng cường hợp tác với Hà Nội trên nhiều lĩnh vực

Tin và ảnh: Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tiếp Đại sứ Vương quốc Anh Giles Lever nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Cảm ơn chính quyền TP Hà Nội đã luôn tạo điều kiện cho các hoạt động của Đại sứ quán (ĐSQ) Anh, Hội đồng Anh trên địa bàn TP, Đại sứ Giles Lever khẳng định mối quan hệ Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng đã phát triển sâu rộng hơn thời gian qua.
Nhân dịp năm 2018 đánh dấu mốc quan trọng kỷ niệm 45 năm  quan hệ hai nước Việt Nam - Vương quốc Anh và 25 năm Hội đồng Anh hoạt động tại Việt Nam, ĐSQ dự kiến tổ chức chương trình giao lưu văn hóa “Ngày nước Anh” tại khu vực Hồ Hoàn Kiếm và mong muốn nhận được ủng hộ của TP Hà Nội, theo ngài Giles Lever.
Điểm lại những thành quả trong thời gian qua, Đại sứ cho biết Hà Nội là TP đầu tiên trong cả nước áp dụng chương trình A-Level của Anh vào đào tạo, hiện đang được triển khai thí điểm tại THPT Amsterdam và THPT Chu Văn An.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội tiếp Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Giles Lever.
Thời gian tới, ưu tiên hợp tác của Anh đối với Việt Nam nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng là thúc đẩy các hoạt động đầu tư của DN nước này vào cơ sở hạ tầng, vốn chưa tương xứng với tiềm năng hai bên. Đại sứ hy vọng trong thời gian tới, hai bên sẽ có thêm nhiều hợp tác cụ thể, dựa trên cơ sở các trao đổi và hợp tác khăng khít giữa chính quyền TP Hà Nội và ĐSQ Anh.
Về phần mình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhất trí với đề xuất tổ chức "Ngày nước Anh" tại Hà Nội và khẳng định sẽ hỗ trợ để tổ chức sự kiện thành công, góp phần tích cực vào quan hệ hai nước Việt Nam – Vương quốc Anh. Hà Nội cũng sẽ tích cực hỗ trợ để cộng đồng DN Anh hoạt động tại Thủ đô, theo đó sẽ TP phối hợp tổ chức một sự kiện xúc tiến đầu tư giữa Hà Nội và Vương quốc Anh trong thời gian tới.
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Giles Lever.
Nhân đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng thông tin về kế hoạch nhân rộng mô hình đào tạo chương trình  A-Level tại các trường THCS cũng như đề án phổ cập tiếng Anh từ cấp Tiểu học đến THPT cho các trường trên địa bàn TP, theo đó kỳ vọng Hội đồng Anh, ĐSQ Anh sẽ chung tay hỗ trợ hiện thực hóa các mục tiêu này. “Giáo dục đào tạo đã, đang và sẽ tiếp tục là điểm sáng trong hợp tác giữa Hà Nội và Vương quốc Anh”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.
Cũng tại buổi tiếp, Đại sứ Anh Giles Lever đề cập đến Giải đua xe công thức 1 và bày tỏ sự ủng hộ tích cực, khẳng định ĐSQ Anh mong muốn phối hợp hỗ trợ Hà Nội đàm phán với tập đoàn Trường đua công thức 1 (F1 London) tổ chức thành công sự kiện này. Cảm ơn sự quan tâm của Ngài Đại sứ cũng như Đại sứ quán Anh, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ của ĐSQ cũng như cá nhân Ngài Đại sứ trong quá trình đàm phán với F1 London để có thể tiến tới tổ chức giải đua xe tại Hà Nội vào thời gian sớm nhất và địa điểm phù hợp.
Đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ thời gian qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội kỳ vọng ngài Giles Lever ở cương vị mới, sẽ tiếp tục là cầu nối góp phần nâng tầm quan hệ Việt Nam - Vương quốc Anh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần